5-12: Ngày mua sắm trực tuyến 2014

12:30, 25/09/2014

(HCM CityWeb) – Sáng nay 25-9, tại TPHCM, Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (TMĐT-CNTT) – Bộ Công Thương và Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam đã họp báo công bố “Ngày mua sắm trực tuyến 2014”.
Toàn cảnh buổi họp báo công bố chương trình "Ngày mua sắm trực tuyến 2014"

 

Mục tiêu chương trình là nhằm thu hút các doanh nghiệp, tổ chức có liên quan tham gia, tạo ra lợi ích cho người mua hàng trực tuyến khi được hưởng nhiều ưu đãi, khuyến mãi đồng loạt quy mô lớn, thông qua đó, tạo đòn bẩy cho trào lưu mua sắm trực tuyến trong xã hội, góp phần mở rộng thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam. Chương trình sẽ có sự cam kết hỗ trợ của các doanh nghiệp (DN) kinh doanh dịch vụ chuyển phát, các DN bán lẻ trực tuyến quy mô lớn và các tổ chức hỗ trợ thanh toán, vận tải, dịch vụ hỗ trợ TMĐT.
“Ngày mua sắm trực tuyến 2014” sẽ diễn ra từ 0g đến 24g ngày thứ sáu đầu tiên của tháng 12 (5-12-2014). Người tiêu dùng sử dụng phương thức đặt mua hàng trực tuyến trên các website đăng ký tham gia chương trình sẽ được miễn phí 100% cước chuyển phát hàng hóa và được hưởng nhiều ưu đãi, khuyến mãi lớn đồng loạt, các DN chuyển phát cam kết tránh tình trạng chậm giao hàng cuối năm và người mua hàng sẽ nhận được hàng trước ngày 23-12-2014.
Thông tin về các chương trình khuyến mãi và DN đăng ký sẽ thường xuyên được cập nhật trên website chính thức của “Ngày mua sắm trực tuyến” tại địa chỉ www.onlinefriday.vn hoặc www.ngaymuasamtructuyen.vn.
Các DN tham gia chương trình có thể đăng ký trực tuyến trên website hoặc liên hệ và gửi hồ sơ trực tiếp về Ban tổ chức. Thời gian đăng ký từ ngày 25-9 đến hết ngày 30-10-2014. Ban Tổ chức dự kiến “Ngày mua sắm trực tuyến” tổ chức lần đầu tiên sẽ thu hút khoảng 450 DN tham gia.
Ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục TMĐT-CNTT, cho biết nhu cầu mua sắm qua mạng trên toàn cầu đã không ngừng gia tăng trong thời gian qua và dự báo sẽ tiếp tục phát triển mạnh trong thời gian tới, trở thành xu thế tất yếu trong thế kỷ 21. Quy mô TMĐT thế giới năm 2014 ước đạt khoảng 1.500 tỷ USD, trong đó khu vực Châu Á – Thái Bình Dương có doanh số cao hơn Bắc Mỹ và trở thành thị trường TMĐT lớn nhất thế giới với hơn 500 tỷ USD.
Việt Nam cũng nằm trong xu thế tất yếu này. Số liệu của Cục TMĐT-CNTT cho thấy doanh số TMĐT tại Việt Nam năm 2013 đạt khoảng 2,2 tỷ USD. Bên cạnh sự tăng trưởng tỷ lệ sử dụng Internet của người dân, tốc độ phát triển kinh tế, khung pháp luật TMĐT cũng từng bước hoàn thiện, xu hướng phát triển hạ tầng dịch vụ logistics và thanh toán đang dần được quan tâm, doanh số TMĐT tại Việt Nam dự báo sẽ tăng gấp đôi, ước đạt khoảng 4 tỷ USD vào năm 2015.
 
Minh Thư