5 tháng đầu năm 2014 TPHCM đã giải quyết đạt 66% đơn khiếu nại và 63% đơn tố cáo của công dân

22/05/2014 1:40 PM

Sáng 21-5, Thanh tra TPHCM đã tổ chức sơ kết 5 tháng thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại và khiếu tố. Theo báo cáo, 5 tháng qua, công tác tiếp công dân toàn TP đã tiếp 13.469 lượt (gồm: tiếp thường xuyên 11.734 lượt; lãnh đạo tiếp 1.735 lượt) công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ảnh nhiều lĩnh vực… Nhiều nhất thuộc lĩnh vực bồi thường, giải tỏa, di dời, tái định cư…

 

Tổng số đơn khiếu nại đã được giải quyết thuộc thẩm quyền của TP là 1.012/1.554 đơn, đạt 66%. Qua xem xét, giải quyết, có 6% tổng số đơn có nội dung khiếu nại đúng; 83% tổng số đơn khiếu nại sai; 11% tổng số đơn có đúng, sai. Qua giải quyết khiếu nại, TP đã xem xét, bổ sung một số chính sách bồi thường, hỗ trợ đem lại quyền lợi cho công dân trên 3 tỷ đồng.
Về giải quyết tố cáo, TP đã giải quyết 72/117 đơn, đạt tỷ lệ 63%; có 80% tổng số đơn tố cáo sai; 20% có đúng, sai.
Về khiếu nại đông người, TP đã tiếp và giải quyết 7 vụ việc, các quận, huyện đã giải quyết 17 vụ khiếu nại chủ yếu tập trung vào chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và về ô nhiễm môi trường.
Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân đã yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi  trường, Sở Xây dựng và các quận, huyện: Tân Bình, Bình Tân, Quận 6, Phú Nhuận, Bình Chánh, Quận 2 giải trình về các vụ khiếu nại, tố cáo còn tồn đọng, dây dưa chưa giải quyết dứt điểm.
Chủ tịch UBND TPHCM cũng chỉ đạo thủ trưởng các sở, ngành và Chủ tịch UBND các quận, huyện tăng cường công tác tiếp công dân, công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo; đồng thời chỉ đạo sâu sát việc tiếp dân của các ngành, các cấp trên địa bàn TP thực hiện đúng các quy trình giải quyết đơn thư; kết hợp thường xuyên công tác tuyên truyền, tập huấn nâng cao hiểu biết Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo trong cán bộ và nhân dân.
 
NS.
Top