750 doanh nghiệp tham gia Vietnam Expo 2018

05/12/2018 3:08 PM

(Chinhphu.vn) - Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 16 (Vietnam Expo 2018) đã chính thức khai mạc ngày 5/12, tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SEEC), TPHCM.

Một gian hàng tham gia Vietnam Expo 2018. Ảnh: VGP/Lê Anh

Vietnam Expo 2018 thu hút 750 doanh nghiệp đến từ các quốc gia và vũng lãnh thổ tham gia như: Anh, Mỹ, UAE, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Slovakia, Belarus và các nước trong khu vực châu Á. Những ngành hàng tham gia giới thiệu sản phẩm mới đến khách hàng như: Thiết bị điện – điện tử, đồ chơi công nghệ; Phụ tùng – máy công nghiệp – linh kiện; Vật liệu xây dựng, Ngũ kim, dụng cụ cầm tay, thiết bị trang trí nội ngoại thất; Thực phẩm, đồ uống; sản phẩm làm đẹp, …

Theo ông Phan Thế Anh, Phó Cục trưởng Cục công tác phía Nam Bộ Công thương, với thành công trong suốt 15 năm qua, hội chợ năm nay tiếp tục là điểm đến quan trọng, là cầu nối giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế. Hầu hết các doanh nghiệp tham gia chọn thời điểm này để ra mắt các sản phẩm mới cho năm 2019 với mục tiêu quảng bá, tìm kiếm đối tác và đặc biệt để người dùng trải nghiệm sản phẩm mới, qua đó thu nhận những đánh giá và định hình nhu cầu của thị trường.

Tại hội chợ, còn diễn ra các cuộc hội thảo như: Diễn đàn Hợp tác Kinh tế thương mại Việt Nam - Trung Quốc 2018; diễn đàn Tăng cường hợp tác và Trao đổi thương mại nông nghiệp Việt Nam – Belarus; hội thảo “Tiêu chuẩn Trách nhiệm Xã hội theo EICC – tấm Visa cho doanh nghiệp Cơ – Kim khí – Điện – Điện tử tham gia vào chuỗi sản xuất toàn cầu”.

Năm nay, Belarus trở lại làm khách mời danh dự của Vietnam Expo, với gần 60 doanh nghiệp hàng đầu (BELAZ, MAZ, MTZ, Belshina, BelFert, Belmed, Borimed, Bellakt, Kommunarka), sẽ giới thiệu những sản phẩm là thế mạnh của Belarus như: phương tiện phục vụ trong nông nghiệp và cho đô thị; các loại hóa chất và hóa dầu, những dự án phát triển của các học giả Belarus; những phát triển mới nhất trong sản xuất dược phẩm, thực phẩm và đồ uống.

Ông Alexander Ogorodnikov, Thứ trưởng Bộ Công nghiệp Cộng hòa Belarus, cho biết, Belarus coi Việt Nam là đối tác quan trọng và mong muốn tiếp tục thúc đẩy thực hiện các dự án trọng điểm giữa 2 nước. Trong thương mại với Việt Nam chính phủ Belarus đặt mục tiêu đạt mức kim ngạch 500 triệu USD vào năm 2019.

Hiện Belarus muốn thâm nhập vào thị trường ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và đang đang nỗ lực thành lập một công ty liên doanh tại Việt Nam. Dự kiến, cuối năm nay, sẽ bắt đầu khởi công nhà máy để cho ra đời các sản phẩm từ sữa dựa trên công nghệ mới nhất từ hệ thống máy móc của Belarus.

Lê Anh

Top