Ban hành Kế hoạch Triển khai thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính năm 2012

22/02/2012 4:05 PM

UBND TPHCM vừa ban hành Kế hoạch Triển khai thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính tại TP năm 2012.

 

Mục đích của Kế hoạch nhằm kiểm soát chặt chẽ việc ban hành thủ tục hành chính mới theo quy định, công khai, minh bạch các thủ tục hành chính, quy định có liên quan; chấm dứt tình trạng tùy tiện yêu cầu hoặc bổ sung hồ sơ ngoài quy định; tập trung nâng cao chất lượng rà soát thủ tục hành chính, các quy định có liên quan đảm bảo đúng yêu cầu và đạt chỉ tiêu cắt giảm ít nhất 30% chi phí tuân thủ thủ tục hành chính; triển khai có hiệu quả việc chọn điểm thực hiện rà soát, đánh giá thủ tục hành chính, quy định hành chính có liên quan theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và theo yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố; đảm bảo về thời hạn tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính trên địa bàn TP.
UBND TP yêu cầu các đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm túc việc đánh giá tác động thủ tục hành chính và các quy định hành chính có liên quan; hoàn thành việc rà soát thủ tục hành chính, quy định hành chính; tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính theo đúng quy định.
Thủ trưởng các Sở, ban, ngành TP, Chủ tịch UBND quận - huyện, phường - xã, thị trấn quán triệt đến đội ngũ cán bộ, công chức và xác định công tác kiểm soát thủ tục hành chính là công việc trọng tâm, thường xuyên và liên tục trong chỉ đạo điều hành của cơ quan, đơn vị; thực hiện nghiêm túc việc phản hồi kết quả, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính đúng quy định.
Lã Nguyên
Top