Chấn chỉnh hành vi, thái độ ứng xử của công chức với dân

30/05/2019 8:10 AM

(Chinhphu.vn) - Chủ tịch UBND TPHCM giao Giám đốc Sở Nội vụ tham mưu UBND TP ban hành văn bản chỉ đạo chấn chỉnh hành vi, thái độ ứng xử của cán bộ công chức thành phố với người dân trong khi thi hành công vụ.

Cán bộ, công chức, viên chức phải luôn tôn trọng, lắng nghe, giải thích cặn kẽ thắc mắc của người dân. Ảnh: VGP

Nhằm nâng cao sự hài lòng của người dân, góp phần thực hiện hiệu quả chủ đề công tác năm 2019, UBND TP giao Sở Nội vụ có nhiệm vụ tham mưu UBND TP ban hành văn bản chỉ đạo chấn chỉnh hành vi, thái độ ứng xử của cán bộ, công chức thành phố trong giao tiếp với công dân và trong thi hành công vụ.

Cùng với đó, tăng cường kỷ luật, kỷ cương thực hiện nghiêm quy định của Luật Cán bộ, công chức về văn hóa giao tiếp với nhân dân và Quyết định 67/2017 ngày 29/12/2017 của UBND TP ban hành quy định về quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn TPHCM.

Đây là động thái của UBND TPHCM sau sự việc ông Vũ Quang Tuấn - Cán bộ Thanh tra Sở Xây dựng trong khi giao tiếp với người dân đã có hành vi thiếu chuẩn mực, có lời lẽ xúc phạm người dân như: xưng mày tao, dọa đánh người dân…

Vụ việc nói trên xảy ra mới đây trên địa bàn quận Bình Thạnh, được báo chí phản ánh và ngay sau đó UBND TP đã giao Sở Xây dựng khẩn trương kiểm điểm, xử lý nghiêm theo quy định, đồng thời chấn chỉnh thái độ, ứng xử của lực lượng thanh tra xây dựng.

Anh Tuấn

Top