Công bố giải thưởng Thương hiệu Vàng TPHCM

16:17, 01/12/2020

(Chinhphu.vn) - Giải thưởng Thương hiệu Vàng TPHCM do UBND Thành phố chỉ đạo và Sở Công Thương cùng Thời báo Kinh tế Sài Gòn trực tiếp thực hiện, nhằm ghi nhận và tôn vinh các doanh nghiệp (DN) có thành quả xây dựng thương hiệu sản phẩm ấn tượng, gắn với sự nhận diện về  TPHCM.

Lễ công bố giải thưởng Thương hiệu Vàng TPHCM. Ảnh: VGP/Lê Anh

Thương hiệu sản phẩm hoặc nhóm sản phẩm (hàng hóa, dịch vụ) được tham gia bình chọn là thương hiệu được hình thành và thuộc sở hữu của DN TPHCM (có trụ sở chính tại TPHCM); thương hiệu thuộc sở hữu của DN tham gia bình chọn được xây dựng tối thiểu 2 năm tính tới ngày tham gia bình chọn.

DN đăng ký thương hiệu tham gia bình chọn phải chấp hành tốt mọi quy định trong sản xuất kinh doanh theo quy định của pháp luật; không vi phạm về bản quyền sở hữu và gian lận thương mại.

Đặc biệt, ban tổ chức ưu tiên xem xét bình chọn thương hiệu sản phẩm trong 4 nhóm ngành công nghiệp trọng yếu và 9 nhóm ngành dịch vụ chủ yếu.

Ban tổ chức cho biết, giải thưởng Thương hiệu Vàng TPHCM sẽ được duy trì tổ chức hằng năm. Giải thưởng năm 2020 được tiến hành từ tháng 12/2020 và danh sách những DN có thương hiệu sản phẩm được trao danh hiệu Thương hiệu Vàng TPHCM dự kiến sẽ được công bố và vinh danh vào tháng 1/2021.

Thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp tham gia bình chọn sẽ được Hội đồng bình chọn xem xét, chấm điểm và đồng thời cũng lấy ý kiến bình chọn của người tiêu dùng. Những thương hiệu sản phẩm được Hội đồng bình chọn chấm đạt 70% trên tổng số điểm sẽ được báo cáo Ban Tổ chức Giải thưởng thông qua để trình Chủ tịch UBND Thành phố xem xét, công nhận.

Tiêu chí chấm điểm các thương hiệu sản phẩm tham gia bình chọn dựa trên: Tính tuân thủ; sự phát triển; tính sáng tạo; đầu tư cho thương hiệu và quản trị thương hiệu; chất lượng và an toàn của sản phẩm/dịch vụ; trách nhiệm với cộng đồng.

Phát biểu tại lễ công bố ngày 1/12, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TPHCM, cho biết mục tiêu của giải thưởng Thương hiệu Vàng TPHCM nhằm tôn vinh các DN trên địa bàn có nhiều nỗ lực và thành công trong việc xây dựng thương hiệu sản phẩm; nâng cao nhận thức của DN về vai trò và tầm quan trọng của việc xây dựng và phát triển thương hiệu gắn liền với phát triển năng lực cạnh tranh của DN; đồng thời, tạo động lực khuyến khích DN tích cực đổi mới, sáng tạo, phát triển bền vững, góp phần nâng cao lợi thế cạnh tranh của thương hiệu của DN TPHCM tại thị trường trong nước và quốc tế.

Lê Anh