Đa dạng hóa thông tin tuyên truyền cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

19/01/2015 4:20 PM

(HCM Cityweb) - Đa dạng hóa thông tin tuyên truyền Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, xây dựng thông tin tuyền truyền gắn với các hoạt động văn nghệ để dể đi vào lòng người dân là ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Hồng tại buổi làm việc với các Sở, ngành về kết qủa thực hiện chương trình hành động của TP thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn TP năm 2014 và kế hoạch năm 2015.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Hồng yêu cầu các đơn vị tiếp tục phát triển nhanh số lượng và nâng cao chất lượng hàng hóa, dịch vụ của hệ thống phân phối bán lẻ, nâng chất lượng phục vụ các điểm bán đã hình thành; nghiên cứu xây dựng mô hình cung ứng hàng hóa cho sinh viên, công nhân tại các Khu công nghiệp - Khu chế xuất, qua đó góp phần giải tỏa chợ và điểm bán hàng tự phát.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Hồng cũng đề nghị các đơn vị tăng cường các hoạt động tiếp xúc và tháo gỡ khó khăn cho DN, thông tin các cơ chế chính sách của Trung ương và TP đến các DN. Bên cạnh đó, các Sở, ngành lien quan hoàn thành việc xây dựng thương hiệu 03 chợ đầu mối và xây dựng kế hoạch thúc đẩy việc thanh toán dịc vụ thương mại qua thẻ tín dụng…

Theo báo cáo Sở Công thương, năm 2014,  Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được triển khai sâu rộng từ cấp TP đến các cấp cơ sở và lan tỏa vào khu dân cư, chợ truyền thống, trường học.. Tỷ lệ hàng Việt Nam trong số hàng hóa được trưng bày tại các chợ truyền thống trên địa bàn TP đã đạt bình quân 80% và tại chợ và các cửa hàng tiện ích đạt 90%.

Cuộc vân động được triển khai gắn kết chặt chẽ với các giải pháp phát triển thị trường trong nước và các chương trình bình ổn thị trường của TP. Thông qua việc triển khai cuộc vận động, đã góp phần thúc đẩy sản xuất trong nước phát triển, giúp kiểm soát hàng nhập khẩu; công tác tuyên truyền đã từng bước đi vào chiều sâu, người dân đã có ý thức mua và tiêu thụ hàng Việt; mạng lưới phân phối các mặt hàng thiết yếu ngày càng được mở rộng. Cuộc vận động đã mở ra nhiều cơ hội cho các DN Việt Nam trong việc sản xuất ra các sản phẩm và dịch vụ có chất lượng cao, đáp ưng nhu cầu tiêu dùng.

Năm 2015, TP tiếp tục thực hiện 5 nhóm giải pháp gồm: triền khai đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014-2020; đẩy mạnh công tác tác thông tin, truyền thông; tập trung triển khai các giải pháp hỗ trợ DN trong hoạt động sản xuất kinh doanh; hỗ trợ DN tìm kiếm, mở rộng thị trường, thị phần và phát triển hệ thống phân phối; tăng cường công tác quản lý thị trường, tạo niềm tin cho người tiêu dùng TP về hàng Việt Nam.



Hà Trang

Top