Đảm bảo nguồn cung hàng hóa, bình ổn giá cho những tháng cuối năm 2014 và Tết Ất Mùi 2015

28/11/2014 4:05 PM

(HCM CityWeb) – TPHCM đã chủ động triển khai nhiều giải pháp quyết liệt, đồng bộ nhằm tăng cường công tác quản lý, điều hành, đảm bảo cân đối cung cầu hàng hóa, bình ổn giá cho những tháng cuối năm 2014 và Tết Ất Mùi 2015.

Theo báo cáo của UBND TP, các doanh nghiệp đã chuẩn bị nhiều mặt hàng bình ổn với số lượng lớn, chi phối từ 30% đến 60% nhu cầu thị trường như: thịt gia cầm, dầu ăn, đường, thực phẩm chế biến, trứng gia cầm, thịt gia súc...; riêng mặt hàng rau, củ, quả, lượng hàng chuẩn bị tăng trên 121%. Dự kiến, tổng giá trị hàng hóa các doanh nghiệp chuẩn bị sản xuất, dự trữ, cung ứng cho hai tháng trước và sau Tết Ất Mùi 2015 là 15.849,4 tỷ đồng.

Trong tháng 11-2014, Chương trình bình ổn thị trường tiếp tục được thực hiện theo hướng mở rộng quy mô thực hiện, đi vào chiều sâu, không sử dụng vốn ngân sách nhà nước. Tình hình thị trường các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn TP tương đối ổn định, lượng hàng hóa dồi dào, không có hiện tượng khan hàng, sốt giá cục bộ. Doanh nghiệp tham gia Chương trình tích cực, chủ động xây dựng kế hoạch đầu tư; hiện đại hóa, liên kết sản xuất - kinh doanh, tạo nguồn hàng, phát triển điểm bán, đảm bảo cân đối cung - cầu thị trường các mặt hàng thiết yếu. Tính đến nay, trên địa bàn TP đã có 8.939 điểm bán, tăng 763 điểm bán so với đầu Chương trình. TP đã đưa vào sử dụng Biểu trưng (Logo) của Chương trình bình ổn thị trường để nâng cao ý thức, trách nhiệm của các doanh nghiệp, góp phần gia tăng giá trị thương hiệu của hàng hóa sản xuất trong nước.
* Đối với Chương trình kết nối cung - cầu hàng hóa với các tỉnh, thành Đông - Tây Nam bộ, qua 3 năm thực hiện, doanh nghiệp TP đã ký kết 867 hợp đồng, trong đó năm 2014 đã ký được 430 hợp đồng cung ứng tiêu thụ sản phẩm với các doanh nghiệp tỉnh, thành Đông - Tây Nam bộ, doanh thu 2 chiều đạt gần 20.000 tỷ đồng.
Chương trình đã góp phần tạo mối liên kết chặt chẽ giữa sản xuất và phân phối, khai thác được tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương và thông qua hoạt động kết nối cung cầu hàng hóa đã giúp cho hàng Việt mở rộng thị phần, góp phần tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, ổn định cung - cầu trên thị trường và thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh.
 
Minh Thư
Top