Đạm Cà Mau tiếp tục là thương hiệu Quốc gia 2018

09:15, 21/12/2018

(Chinhphu.vn) - Tại lễ trao giải thương hiệu quốc gia diễn ra tối ngày 20/12 tại Hà Nội, Đạm Cà Mau là thương hiệu lần thứ 3 liên tiếp được vinh danh.

Chương trình Thương hiệu Quốc gia kể từ khi ra đời đến nay luôn đề cao tiêu chí “Chất lượng - Đổi mới, Sáng tạo - Năng lực tiên phong” nhằm mục đích quảng bá hình ảnh của quốc gia thông qua những thương hiệu chất lượng và uy tín.

Lần thứ ba nhận được giải thưởng, Đạm Cà Mau xứng đáng với vị thế số một về phân đạm tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long và sự tin yêu của bà con nông dân cả nước.

Năm 2018, tiếp nối thành tích 7 năm liền hoàn thành chỉ tiêu sớm hơn kế hoạch, Đạm Cà Mau cũng hoàn thành chỉ tiêu sản xuất sớm hơn 29 ngày, đạt sản lượng 751 nghìn tấn urê quy đổi vào 20h ngày 3/12/2018.

Trước đó, vào cuối tháng 10, với doanh thu ghi nhận được 5.548 tỷ đồng, Đạm Cà Mau cũng đã tiêu thụ hết khối lượng hàng hóa sản xuất ra, hoàn thành mục tiêu tăng trưởng hơn 10% so với năm 2017.

Với bộ 7 sản phẩm phân bón chất lượng cao, Đạm Cà Mau đã và đang đến với hàng triệu nông dân trên cả nước. Cùng với đó, việc nguồn hàng ổn định cùng mức giá hợp lý, Đạm Cà Mau ngày càng nhận được sự tin yêu của bà con nông dân, góp phần ổn định thị trường phân bón mỗi khi vụ mùa đến.

Không chỉ đưa ra thị trường những sản phẩm chất lượng cao, Đạm Cà Mau còn tăng cường lực lượng cán bộ thị trường trực tiếp, sâu sát với các hộ tiêu thụ và bà con nông dân; đa dạng hoá sản phẩm phù hợp với đặc thù khu vực; tăng cường công tác hậu mãi, chăm sóc, phục vụ khách hàng; cung cấp phân bón đi cùng với hướng dẫn sử dụng khoa học hiện đại, giúp người nông dân thu lợi nhuận cao hơn trong sản xuất.

Ngoài ra, cũng trong năm 2018, Đạm Cà Mau đã triển khai Chương trình trải nghiệm giải pháp canh tác với phân bón ứng dụng công nghệ cao tại 142 hợp tác xã ở đồng bằng sông Cửu Long, giúp nông dân trải nghiệm bộ sản phẩm, nắm vững quy trình bón phân, dần thay thế thói quen sử dụng phân bón chưa hợp lý.

Theo ông Nguyễn Tuấn Anh - Phó Tổng Giám đốc, việc được công nhận là thương hiệu quốc gia năm thứ 3 liên tiếp sẽ là bước tiến quan trọng, là động lực để Đạm Cà Mau tiếp tục hoàn thiện sản phẩm phân bón, đồng thời triển khai nhiều chương trình hỗ trợ và đồng hành cùng bà con nông dân hướng tới những mùa vàng thắng lợi.

Minh Thi