Đề xuất hơn 5.000 tỷ đồng xây cầu Cần Giờ

08:10, 29/10/2015

(Chinhphu.vn) - Công ty CP Đô thị du lịch Cần Giờ vừa đề xuất UBND TP Hồ Chí Minh dự án xây dựng cầu Cần Giờ theo hình thức BT.

Cần Giờ có nhiều tiềm năng phát triển du lịch, kinh tế gắn với biển nhưng hiện vẫn chưa được khai thác. Ảnh minh họa

Theo đề xuất này, địa điểm thực hiện dự án bắt đầu từ đường Huỳnh Tấn Phát kết nối với đường Rừng Sác; hướng tuyến bắt đầu tư giao lộ Huỳnh Tấn Phát – đường kho C, cách giao lộ đường Nguyễn Bình khoảng 800m về phía Bắc. Tuyến đi theo đường Huỳnh Tấn Phát, vượt sông Soài Rạp tại điểm cách phà Bình Khánh 600m về hạ lưu, tiếp tục đi thẳng, chui dưới đường cao tốc Bến Lức – Long Thành, sau đó kết nối với đường Rừng Sác tại điểm cách bến phà Bình Khánh 2,5km về phía Nam.

Chiều dài toàn tuyến là 5,8km, trong đó chiều dài cầu dây văng liên tục là 2,85km, mặt cắt ngang cầu 17,5m (4 làn xe), độ tĩnh không thông thuyền 55m. Tổng mức đầu tư dự kiến là 5.002 tỷ đồng, chưa bao gồm kinh phí bồi thường, giải phóng mặt bằng. 

Mục tiêu dự án là kết nối trung tâm thành phố, quận 7, huyện Bình Chánh với huyện Cần Giờ thành hệ thống giao thông hoàn chỉnh liên kết khu vực phía Nam TP Hồ Chí Minh, đáp ứng nhu cầu giao thông, phá thế độc đạo của phà Bình Khách, tạo điều kiện để phát triển dự án khu lấn biển và khu đô thị du lịch biển Cần Giờ.

Về vốn thực hiện, theo đề xuất của Công ty CP Đô thị Cần Giờ, đơn vị này sẽ tự thu xếp chi phí đầu tư xây dựng cầu, thành phố thanh toán lại cho công ty bằng quỹ đất thực hiện dự án khu lấn biển Cần Giờ 600ha và dự án lấn biển Cần Giờ mở rộng 480ha.

Nam Đàn