Điện lực TPHCM: Nhiều hình thức và kênh giao dịch trực tuyến

18:00, 11/02/2020

(Chinhphu.vn) - Để nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng, Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) đang cung cấp 19 loại hình dịch vụ điện lực theo nhiều hình thức và kênh giao dịch.

Khi có bất kỳ yêu cầu về các dịch vụ về điện, khách hàng chỉ cần liên hệ EVNHCMC qua một trong các hình thức như sau:

- Tổng đài chăm sóc khách hàng: 1900.545454

- Website chăm sóc khách hàng: https://cskh.evnhcmc.vn/

- Email: cskh@hcmpc.com.vn

- Ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động EVNHCMC CSKH

- Trang EVNHCMC trên ứng dụng Zalo (Zalo Page EVNHCMC)

- Cổng dịch vụ công trực tuyến của UBND TPHCM

- Cổng dịch vụ công quốc gia

Khi khách hàng liên hệ yêu cầu giải quyết các dịch vụ về điện, ngành điện sẽ cử nhân viên đến làm việc trực tiếp với khách hàng và sẽ giải quyết một cách kịp thời, triệt để tất cả các yêu cầu chính đáng về điện của khách hàng.

Bên cạnh đó để đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng đối với các dịch vụ điện EVNHCMC cung cấp, từ năm 2013, EVNHCMC đã thuê công ty tư vấn độc lập tiến hành khảo sát các khách hàng sử dụng điện trên địa bàn TPHCM với kết quả năm sau luôn cao hơn năm trước, cụ thể năm 2019 đạt 8,66 điểm, tăng 0,33 điểm so với năm 2018.

Thông qua việc đánh giá, EVNHCMC ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp tích cực của khách hàng để phát huy các điểm mạnh, khắc phục các điểm yếu, các tồn tại để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, thỏa mãn sự hài lòng của khách hàng ngày càng cao hơn. Kết quả khảo sát các năm vừa qua cho thấy công tác dịch vụ khách hàng của EVNHCMC thực hiện đạt hiệu quả cao.

Đến thời điểm này, EVNHCMC đã đáp ứng việc cung cấp 100% các dịch vụ điện trực tuyến. Theo đó, các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng và khách hàng không cần phải đến trụ sở điện lực để đăng ký các dịch vụ điện, việc này cũng góp phần hạn chế đi lại, tiếp xúc, cũng là một giải pháp giảm rủi ro lây nhiễm dịch nCoV hiện nay.

Đồng thời, năm 2020, EVNHCMC tiếp tục triển khai vận động tất cả các hộ gia đình trên địa bàn Thành phố thực hành tiết kiệm điện, phấn đấu sản lượng điện tiết kiệm qua chương trình đạt 2% tổng thương phẩm, tương ứng 555 triệu kWh.

Hiện TPHCM đã bắt đầu bước vào giai đoạn nắng nóng, nhiệt độ nhiều thời điểm có thể lên hơn 37 độ C. Do vậy, nhu cầu tiêu thụ điện cho các thiết bị giải nhiệt, đặc biệt là máy lạnh tăng cao. EVNHCMC khuyến cáo người dân cần tăng cường thực hiện các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, qua đó giảm chi phí tiền điện cũng như góp phần cho việc vận hành ổn định nguồn điện cấp cho Thành phố.

Cùng với đó, các doanh nghiệp sản xuất cần cân đối bố trí lịch sản xuất theo hướng tiết giảm sử dụng điện trong giờ cao điểm, tăng cường sử dụng điện trong giờ thấp điểm, đầu tư các thiết bị sản xuất tiết kiệm năng lượng và phối hợp với ngành điện theo dõi, kiểm soát chất lượng điện năng.

Minh Thi