Doanh thu các mặt hàng bình ổn thị trường tăng

31/10/2014 11:45 AM

(HCM CityWeb) – Theo báo cáo của UBND TPHCM, 10 tháng đầu năm 2014, doanh thu các mặt hàng tham gia Chương trình Bình ổn thị trường năm 2014 - Tết Ất Mùi 2015 đều tăng so với cùng kỳ.

Tính đến hết tháng 9-2014, chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu với 3.542 điểm bán hàng (tăng 57 điểm so đầu chương trình) đạt doanh thu 5.569 tỷ đồng, tăng 9,09% so cùng kỳ; chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng sữa với 1.405 điểm bán hàng (tăng 212 điểm so với đầu chương trình) đạt doanh thu 388 tỷ đồng, tăng 12,3% so cùng kỳ; chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng phục vụ mùa khai giảng với 784 điểm bán hàng (tăng 15 điểm so với đầu chương trình) đạt doanh thu 425 tỷ đồng, tăng 12,3% so cùng kỳ; chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng dược phẩm với 3.169 điểm bán hàng (tăng 413 điểm so với đầu chương trình) đạt doanh số 50,07 tỷ đồng, tăng 17,92% so cùng kỳ.

Tính đến nay, chương trình bình ổn thị trường năm 2014 - Tết Ất Mùi 2015 đã có 8.487 điểm bán, tăng 284 điểm bán so với thời điểm triển khai chương trình vào ngày 01-4-2014.
Chương trình kết nối ngân hàng – doanh nghiệp bình ổn, có 68 doanh nghiệp bình ổn tham gia chương trình, các ngân hàng cam kết hỗ trợ nguồn vốn 8.745 tỷ đồng.
* Đối với Chương trình hành động của TP thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, TP đã tổ chức 5 “Phiên chợ hàng Việt” tại quận 2, 12, Thủ Đức, Bình Thạnh và huyện Cần Giờ với 165 doanh nghiệp tham gia, thu hút hơn 90.000 lượt khách tham quan mua sắm. Tỷ lệ hàng Việt Nam trong số hàng hóa bày bán tại các chợ truyền thống đạt bình quân 80% và tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi thuộc các hệ thống thương mại trên địa bàn TP đạt bình quân 90-95%.   
 
Minh Thư
 
Top