Doanh thu thuần 9 tháng của Novaland tăng 53%

08:00, 31/10/2018

(Chinhphu.vn) - Kiên định và tập trung với phân khúc bất động sản (BĐS) trung cao cấp, 9 tháng đầu năm 2018 doanh thu thuần của Novaland dự kiến ghi nhận 17.813 tỷ VND, ước tính đạt khoảng 82% kế hoạch năm, tăng trưởng 53% so với năm 2017.

Doanh thu quý 3/2018 của Tập đoàn tạm ghi nhận là 2.443 tỷ VND, tăng 2% so với cùng kỳ năm trước. Qua đó, doanh thu và lợi nhuận gộp lũy kế 9 tháng đầu năm 2018 ước tính  tăng trưởng lần lượt là 17% và 25% so với 9 tháng đầu năm 2017.

Tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế 9 tháng đầu năm 2018 chỉ tăng 5% do ảnh hưởng từ việc giảm doanh thu tài chính và tăng chi phí lãi vay. Chi phí lãi vay tăng là đặc điểm thường thấy ở các doanh nghiệp bất động sản trong quá trình liên tục mở rộng quỹ đất và triển khai đồng thời nhiều dự án.

Tuy nhiên, doanh thu thuần năm 2018 của Novaland dự kiến ghi nhận 17.813 tỷ VND, ước tính đạt khoảng 82% kế hoạch năm, tăng trưởng 53% so với năm 2017. Dự kiến còn khoảng hơn 6.400 tỷ VND chưa thể ghi nhận doanh thu trong năm nay, khoản này sẽ đóng góp đáng kể cho tổng doanh thu của Tập đoàn trong quý tiếp theo.

Như vậy, đến hết năm 2018, Novaland sẽ bàn giao khoảng 5.000 sản phẩm. Các dự án đang và sắp bàn giao đều tọa lạc tại nhiều vị trí trọng điểm tại TPHCM như: The Sun Avenue (Q.2); Wilton Tower (Q.Bình Thạnh); Golden Mansion, Orchard Parkview, Newton (Q.Phú Nhuận); Botanica Premier (Q.Tân Bình), Sunrise Riverside (Nam Sài Gòn)…

Khởi động quý IV/2018, Novaland đã làm nóng thị trường BĐS hạng sang khi chính thức giới thiệu dự án The Grand Manhattan, tọa lạc tại 2 mặt tiền “kim cương” đắt giá tại trung tâm Q.1. Với quy mô khoảng 14.000 m2, mức giá trung bình từ 6.000 USD/m2, The Grand Manhattan sẽ góp thêm khoảng 1.000 căn hộ hạng sang sở hữu lâu dài cho thị trường, và góp phần nâng tầm không gian đô thị khu vực trung tâm TPHCM.

Bên cạnh đó, trong chiến lược phát triển giai đoạn II, Novaland đang từng bước mở rộng phát triển các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng tại các thành phố có tiềm năng du lịch lớn như Cần Thơ, Bà Rịa - Vũng Tàu, Phan Thiết - Bình Thuận, Cam Ranh - Khánh Hòa... nhằm tạo ra các điểm đến hấp dẫn theo chuẩn quốc tế, đồng thời mở rộng lĩnh vực kinh doanh của Tập đoàn.

Minh Thi