Đồng loạt sử dụng logo Bình ổn thị trường từ đầu năm 2015

12/08/2014 3:10 PM

(HCM CityWeb)- Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Hồng vừa làm việc với Sở Công thương TPHCM về việc triển khai thực hiện và tình hình đăng ký sử dụng biểu trưng (logo) của Chương trình Bình ổn thị trường (CTBOTT) tại các doanh nghiệp, nhằm tăng cường sự nhận biết của người tiêu dùng đối với các sản phẩm bình ổn. Theo kế hoạch, đến đầu năm 2015, logo sẽ được sử dụng đồng loạt tại các DN và sản phẩm bình ổn.

  

Theo Sở Công thương, tính đến đầu tháng 8-2014, tức sau 4 tháng TPHCM triển khai thực hiện CTBOTT năm 2014, đồng thời tổ chức lễ công bố ra mắt logo của chương trình, đến nay có 68/68 doanh nghiệp (DN) sản xuất, kinh doanh của 4 chương trình đều đã đăng ký sử dụng logo (đạt tỷ lệ 100%). Riêng các tổ chức tín dụng, ngân hàng không có sản phẩm cụ thể nên nhu cầu sử dụng không cao, tuy nhiên Ngân hàng TMCP Đông Á đã đăng ký sử dụng logo Bình ổn thị trường (tờ rơi, banner, trên các phương tiện thông tin truyền thông...).

 

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Hồng yêu cầu Sở Công thương quản lý chặt chẽ, sử dụng đúng mục đích, hàng hóa có gắn tem nhãn logo phải đảm bảo chất lượng, giá cả hợp lý, điểm bán hàng bình ổn treo logo chương trình phải có hàng hóa đầy đủ, bán đúng giá niêm yết.

 

Việc đưa logo của chương trình vào các sản phẩm bình ổn nhằm tăng cường công tác tuyên truyền sâu rộng về ý nghĩa của chương trình, xây dựng dấu hiệu nhận biết và hạn chế các hành vi lợi dụng danh nghĩa để gây sự nhầm lẫn cho người tiêu dùng, ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của chương trình. Như vậy, sau 12 năm triển khai Chương trình BOTT, bước sang năm thứ 13, TPHCM tiếp tục hoàn thiện, tạo dấu ấn riêng thông qua biểu trưng của CTBOTT đã được thiết kế và đưa vào sử dụng.

 

Hùng Minh/SGGP

 

Top