Gần 500 doanh nghiệp tham gia kích cầu tiêu dùng 2020

02/07/2020 3:25 PM

(Chinhphu.vn) - Chương trình “Kích cầu tiêu dùng năm 2020” đã chính thức khai mạc sáng ngày 2/7 với sự tham gia của 486 doanh nghiệp (DN) đến từ 29 tỉnh, thành cả nước.

Một gian hàng tham gia chương trình kích cầu tiêu dùng năm 2020. Ảnh: VGP/Lê Anh

Chương trình do Sở Công thương TPHCM tổ chức, diễn ra trong 4 ngày từ 2-5/7 tại số 19, đường Đào Trinh Nhất, phường Linh Tây, quận Thủ Đức, TPHCM. Đây là chương trình kích cầu có quy mô lớn nhất kể từ trước đến nay.

Chương trình “Kích cầu tiêu dùng năm 2020” có quy mô 650 gian hàng của gần 500 DN, được chia thành các khu vực: Khu gian hàng DN TPHCM trưng bày sản phẩm chủ lực, sản phẩm bình ổn thị trường, sản phẩm của DN uy tín do các hội ngành nghề TPHCM giới thiệu; Khu vực gian hàng địa phương do Sở Công thương các tỉnh, thành đăng ký, chủ động trang trí và trưng bày đặc sản vùng miền, sản phẩm công nghiệp tiêu dùng, hàng nông sản, thực phẩm đạt chuẩn an toàn, các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu của địa phương; Khu tổ chức khuyến mãi tập trung nhằm khuyến khích DN tham gia chương trình triển khai nhiều hoạt động khuyến mãi, giảm giá kích thích tiêu dùng.

Bà Nguyễn Huỳnh Trang, Phó Giám đốc Sở Công thương TPHCM cho biết, có tới 90% số DN tham gia chương trình sẽ thực hiện khuyến mãi hàng hoá. Các DN tham gia được phép khuyến mãi vượt mức 50% giá trị hàng hóa, thậm chí lên tới 90% trong thời gian tham gia chương trình.

Đây là cơ hội cho các DN gia tăng giới thiệu sản phẩm đến khách hàng, còn người tiêu dùng sẽ tìm mua được những sản phẩm có giá trị với giá bán rất ưu đãi. Đặc biệt, ban tổ chức cũng thiết kế riêng một khu vực để các DN gặp gỡ, kết nối trực tiếp giữa đơn vị sản xuất với nhà phân phối, giữa đơn vị sản xuất với sản xuất, đơn vị sản xuất với xuất khẩu.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến nhấn mạnh, thị trường nội địa được xác định là trụ cột trong công cuộc khôi phục và phát triển kinh tế, do vậy mục đích của chương trình Kích cầu tiêu dùng là nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, tạo điều kiện, hỗ trợ DN đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, tiếp tục phát huy kết quả đạt được của Chương trình Kết nối cung – cầu hàng hóa trong các năm qua.

Thông qua Chương trình Kích cầu tiêu dùng năm 2020 sẽ tạo điều kiện, hỗ trợ DN giải quyết nhanh lượng hàng tồn kho, phát triển thị trường tiêu thụ trong bối cảnh cùng cả nước bước vào giai đoạn phục hồi sản xuất, kinh doanh sau đại dịch Covid-19, góp phần thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn Thành phố.

Lê Anh

Top