Hiệp Hội du lịch TPHCM chung tay xây dựng ngôi nhà du lịch

30/08/2014 10:20 AM

(HCM CityWeb) - Sáng 29-8, Hiệp hội Du lịch TP HCM đã tổ chức Đại hội tổng kết nhiệm kỳ 3 (2009-2014), đề ra phương hướng và bầu ban chấp hành nhiệm kỳ 4 (2014-2019). Đây cũng là dịp Hiệp hội chào mừng kỷ niệm 10 năm thành lập. Đến tham dự có Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Hồ Anh Tuấn; Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Quốc Hưng, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Hồng…

Đại diện Hiệp Hội Du lịch TPHCM (thứ hai, trái) nhận bằng khen của Hiệp Hội Du lịch Việt Nam vì đã có những thành tích xuất sắc cho sự nghiệp du lịch

Hiệp hội Du lịch TP.HCM (gọi tắt là HTA) được thành lập từ năm 2005, là tổ chức xã hội nghề nghiệp, ra đời như là một đại diện chính thức của các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn TP Hồ Chí Minh. Đến nay tổng số hội viên của Hiệp hội Du lịch là 1.735 hội viên, trong đó có 131 hội viên pháp nhân và 1.604 hội viên thể nhân.

Trong 5 năm qua, Ban lãnh đạo Hiệp hội đã tổ chức triển khai các chương trình hành động thiết thực, góp phần không nhỏ trong công cuộc xây dựng và phát triểu du lịch TP HCM nói riêng, du lịch Việt Nam nói chung.

Công tác phối hợp các Hiệp hội địa phương và cơ quan quản lý nhà nước đã đem lại nhiều hiệu quả thiết thực như kiến nghị liên quan đến chính sách miễn visa các thị trường trọng điểm quốc tế, đóng góp ý kiến việc bổ sung, chỉnh sửa luật du lịch… Ngoài ra, chương trình hợp tác với Hãng hàng không Vietnam Airlines và Vietjet Air trong việc triển khai chương trình “Kích cầu du lịch nội địa” năm 2013 đạt 34.137 khách.

Về quảng bá tiếp thị, Hiệp hội Du lịch TPHCM tham gia cùng Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch TP tăng cường công tác xúc tiến du lịch TP thông qua các chương trình, sự kiện lớn như Liên hoan Ẩm thực Đất Phương nam, Lễ hội Trái cây Nam Bộ...cùng các chương trình quảng bá tại các nước. Phối hợp thực hiện phim “Khám phá Việt Nam cùng Martin Yan”, “Khám phá Việt Nam cùng Robert Danhi” bằng các ngôn ngữ, chiếu trên các kênh truyền hình trong và ngoài nước…

Hiệp hội cũng đã phát triển nhiều sản phẩm du lịch, định hướng các doanh nghiệp đa dạng hóa, phát triển sản phẩm mới tại các tuyến điểm nổi tiếng trong và ngoài nước như: du lịch đường sông TPHCM; du lịch sinh thái miền Tây; du lịch biển đảo; du lịch văn hóa bản địa Tây - Đông Bắc; du lịch khu vực sông Hồng; di sản miền trung... và tại các nước Campuchia, Myanmar, Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống Nhất, Trung Đông, Hàn Quốc, Hoa Kỳ...

Phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 4, Theo ông Trần Hùng Việt - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP HCM, Hiệp hội sẽ chú trọng nâng cao năng lực xây dựng và phát triển cộng đồng doanh nghiệp trong đó có sự vận hành, phối hợp chặt chẽ giữa các chi hội trực thuộc, xây dựng năng lực tài chính để bảo đảm sự phát triển bền vững của Hiệp hội và năng lực vận động chính sách góp phần tạo hành lang pháp lý ngày càng thuận lợi cho doanh nghiệp.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Hồng phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Hồng đánh giá cao Hiệp hội Du lịch TPHCM trong nhiệm kỳ qua đã tổ chức nhiều hoạt động phong phú, thiết thực cho phát triển ngành du lịch; khảo sát, nghiên cứu phát triển tuyến du lịch đường sông ở TP; phối hợp Đài Truyền hình TP thực hiện chương trình du lịch; đề xuất, kiến nghị các cơ quan chức năng một số vấn đề về chính sách để tháo gỡ khó khăn trong hoạt động kinh doanh du lịch cho hội viên…

Trong nhiệm kỳ tới, Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Hồng đề nghị Hiệp hội đẩy mạnh các hoạt động tiếp thị, quảng bá du lịch; cần  gắn kết định hướng với du lịch Việt Nam; nâng cao hơn nữa vai trò cầu nối, nơi hội tụ, thu hút đông đảo các đơn vị trong hoạt động du lịch. Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Hồng nhấn mạnh: “Hiệp hội phải là “gia đình chung” để 1.735 hội viên thật sự gắn bó, cùng góp viên gạch xây dựng cho ngôi nhà du lịch của TPHCM”.

 

Minh Dung

 

 

 

 

Top