Hội chợ triển lãm Thương mại – Dịch vụ - Du lịch Việt Nam – Myanmar 2014
(HCM CityWeb) - Chiều 16-6, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) đã giới thiệu Hội chợ triển lãm Thương mại – Dịch vụ - Du lịch Việt Nam – Myanmar 2014 (Ho Chi Minh City Expo 2014) sẽ diễn ra tại Tatmadaw Hall, thành phố Yangon và chương trình khảo sát thị trường Myanmar từ 26/6 đến 30/6/2014.
Ho Chi Minh City Expo 2014 thu hút 80 doanh nghiệp Việt Nam tham gia với 110 gian hàng tại hội chợ, chia thành các nhóm hàng: thực phẩm chế biến, nhựa, sản phẩm gia dụng, điện gia dụng, dệt may, hóa mỹ phẩm, giày dép, đồ trang trí nội thất… Ngoài ra, còn có gian hàng của 20 doanh nghiệp của Myanmar. Bên cạnh đó, trong khu “Ngôi nhà chung” tại hội chợ, ITPC phối hợp với Ủy ban Phát triển thành phố Yangon (YCDC) triển lãm hình ảnh về tình đoàn kết hữu nghị giữa hai nước Việt Nam – Myanmar, giới thiệu các thành tựu kinh tế - chính trị - văn hóa – xã hội của Việt Nam và TP.
Đặc biệt, năm nay có 22 gian hàng ẩm thực Việt Nam, là nét mới trong Hội chợ triển lãm Thương mại – Dịch vụ - Du lịch Việt Nam – Myanmar 2014 (Ho Chi Minh City Expo 2014). Làng Du lịch Bình Quới thuộc Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) sẽ đảm nhiệm khu vực ẩm thực này. Các doanh nghiệp Việt Nam tham gia hội chợ trực tiếp giới thiệu sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng, đồng thời tìm kiếm đối tác để thiết lập quan hệ kinh doanh, hình thành kênh phân phối hàng hóa Việt Nam tại thị trường Myanmar.
Bà Phó Nam Phượng, giám đốc ITPC cho biết: doanh nghiệp Việt Nam luôn tìm kiếm cơ hội để cung cấp cho người tiêu dùng Myanmar những sản phẩm chất lượng tốt, giá cạnh tranh để bằng uy tín chất lượng, hàng Việt Nam có thể chinh phục người tiêu dùng Myanmar. Hầu như hàng Việt Nam xuất sang Myanmar đều mang nhãn hiệu của chính doanh nghiệp Việt Nam, có logo, tên công ty và địa chỉ liên hệ trên mỗi sản phẩm để người tiêu dùng Myanmar an tâm sử dụng.
Bên cạnh hội chợ triển lãm, ITPC sẽ tổ chức hội thảo kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Myanmar nhằm kết nối quan hệ đối tác giữa doanh nghiệp hai nước.
Cùng thời gian diễn ra hội chợ triển lãm, ITPC sẽ tổ chức cho doanh nghiệp Việt Nam khảo sát thị trường tại Yangon và Naypyidaw. Năm nay sẽ có những công ty vàng bạc đá quý gặp gỡ với các công ty đá quý Myanmar, tham dự hội chợ đấu giá đá quý ở Naypyidaw (từ 24/6 đến 7/7/2014).
Được biết, đây là lần thứ tư ITPC tổ chức sự kiện xúc tiến thương mại và đầu tư thường niên tại Myanmar theo chỉ đạo của UBND TPHCM và được sự chấp thuận của Bộ Công thương Việt Nam, Bộ Thương mại Myanmar.
Nhiều nhà đầu tư, kinh doanh ở các nước đang hướng đến thị trường Myanmar, trong đó các doanh nghiệp Việt Nam đã không bỏ qua thị trường tiềm năng này. Đến nay, hàng Việt Nam đang thâm nhập thị trường Myanmar ngày càng tăng, cạnh tranh tốt bằng chất lượng.
Theo Tổng cục Thống kê Việt Nam, năm 2012 Việt Nam xuất sang Myanmar trên 117,8 triệu USD; năm 2013 xuất gần 228 triệu USD; 4 tháng đầu năm 2014 đã xuất trên 103,2 triệu USD, tăng 46,29%.