Hợp tác nâng cao vị thế hàng Việt theo hướng phát triển bền vững

11:00, 03/12/2020

(Chinhphu.vn)  - Ngày 2/12, Báo Sài Gòn Giải Phóng, Saigon Co.op, Công ty TNHH Một thành viên Môi trường Đô Thị TPHCM, Công ty Cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Thương mại Vinexad đã ký kết hợp tác chiến lược nhằm thực hiện mục tiêu: “Nâng cao vị thế hàng Việt - Hướng đến phát triển sản xuất xanh - Kết nối thị trường bền vững”.

Các đơn vị ký kết hợp tác chiến lược nhằm nâng cao vị thế hàng Việt.

Việc nâng cao vị thế hàng Việt theo hướng xanh, phát triển bền vững, phù hợp với xu thế phát triển chung của toàn cầu là điều hết sức cấp thiết và một trong những bước đi chiến lược nhằm tiến tới tạo nên hệ sinh thái hoàn chỉnh để “Nâng cao vị thế hàng Việt - Hướng đến phát triển sản xuất xanh - Kết nối thị trường bền vững”.

Thông qua triển khai dự án “FTA - Vị thế Hàng Việt”, ban tổ chức tập trung vào các hoat động Nâng cao Chất lượng hàng Việt  và xây dựng, phát triển thương hiệu hàng Việt. Các doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ tiếp cận tiêu chuẩn, cũng như cập nhật kịp thời xu hướng tiêu dùng của người tiêu dùng. Từ đó có kế hoạch chủ động cải thiện quy trình sản xuất phù hợp.

Ở bước tiếp theo, doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ phát triển thương hiệu sản phẩm đến với người tiêu dùng thông qua sự đa dạng trong nội dung và hình thức thông tin, truyền thông (trên báo in, online, báo hình, mạng xã hội…), từng bước xây dựng niềm tin của người tiêu dùng đối với hàng Việt.

Đồng thời, “Hướng đến phát triển sản xuất xanh”, Ban tổ chức còn tổ chức cuộc thi “Doanh nghiệp Xanh”. Theo đó, sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp hoàn thiện quy trình sản xuất Xanh, Sạch đạt tiêu chuẩn bảo vệ môi trường. Đồng thời, hỗ trợ doanh nghiệp áp dụng công nghệ sản xuất tiên tiến, giải pháp kỹ thuật nhằm giảm chất thải phát sinh trong hoạt động sản xuất, tiết kiệm năng lượng, sản xuất sản phẩm có tính đến yếu tố thân thiện môi trường, kết nối hệ sinh thái xanh giữa các doanh nghiệp, hướng tới nền kinh tế tuần hoàn - xu thế phát triển chung trên toàn cầu và cũng là phù hợp xu thế tiêu dùng Xanh, nhất là tại những thị trường xuất khẩu khó tính mà doanh nghiệp Việt Nam đã và đang hướng tới.

Ban tổ chức sẽ trao giải thưởng chứng nhận doanh nghiệp Xanh cho các doanh nghiệp đạt tiêu chuẩn thân thiện với môi trường và có nhiều nổ lực sáng kiến nhằm giảm thiểu hoặc tái chế chất thải, tiết kiệm năng lượng… Các doanh nghiệp đạt giải cũng sẽ được tham gia Chiến dịch Tiêu dùng Xanh, được hỗ trợ kích cầu tiêu dùng xanh tại hệ thống phân phối của Saigon Co.op trên cả nước; Được Saigon Co.op áp dụng chính sách ưu đãi trong trưng bày và nhận diện sản phẩm doanh nghiệp xanh trong toàn hệ thống; Được hỗ trợ tuyên truyền và tăng nhận diện cộng đồng, người tiêu dùng về thông tin về sản phẩm của doanh nghiệp.

Sau khi nâng cao vị thế hàng Việt và hỗ trợ doanh nghiệp Việt phát triển xanh, Ban tổ chức sẽ xúc tiến nhiều hoạt động nhằm hỗ trợ doanh nghiệp kết nối thị trường một cách bền vững. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp có cơ hội để mở rộng thị phần tiêu thụ không những tại thị trường trong nước mà còn ở thị trường nước ngoài thông qua kênh phân phối của hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi của Saigon Co.op và hoạt động xúc tiến thương mại, tổ chức hội chợ của Vinexad.

Minh Thi