Khách du lịch đến TPHCM năm 2013 đạt 4,109 triệu người

15:00, 18/03/2014

(HCM Cityweb) – Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Hồng đã chủ trì cuộc họp tổng kết hoạt động năm 2013 và hướng phát triển du lịch năm 2014 của ngành Du lịch TPHCM.

 

Theo báo cáo của Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TPHCM, năm 2013 ngành Du lịch TP đã đón 4.109.000 khách, tăng 8,1% so cùng kỳ năm 2012. Tổng doanh thu (lữ hành, khách sạn, nhà hàng) năm 2013 ước đạt 83.191 tỷ đồng đạt 101% kế hoạch, chiếm 42% tổng doanh thu du lịch cả nước (200.000 tỷ đồng).
Ngành Du lịch TP cũng đề ra hướng phát triển năm 2014 nhằm xây dựng và nâng cao hình ảnh “TPHCM - điểm đến thân thiện, hấp dẫn, an toàn”; phát triển theo hướng bền vững, chuyển biến mạnh về chất lượng phục vụ, sản phẩm du lịch trên cơ sở tăng cường quảng bá xúc tiến, hợp tác quốc tế, hội nhập và cạnh tranh có hiệu quả với du lịch khu vực. Theo đó, phấn đấu thu hút khách du lịch quốc tế đến TP năm 2014 đạt 4,4 triệu lượt khách, doanh thu đạt 99.000 tỷ đồng.
Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Hồng đã đáng giá cao nỗ lực của ngành Du lịch TP, đã đóng góp 11% GDP của TPHCM. Phó Chủ tịch, chỉ đạo ngành Du lịch TP phải tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch và xây dựng sản phẩm du lịch mới, chú trọng đến du lịch đường thủy và đường sông nội đô; tăng cường công tác quản lý Nhà nước về hoạt động du lịch, phân cấp mạnh cho quận, huyện quản lý du lịch địa bàn; nâng cao năng lực, tính chuyên nghiệp cho các hoạt động của Trung tâm xúc tiến du lịch; thực hiện hiệu quả Chương trình kích cầu du lịch; đào tạo kiến thức, kỹ năng cho cán bộ hoạt động ngành du lịch, chú ý đặc biệt đến trình độ hướng dẫn viên du lịch; xúc tiến thủ tục thành lập cảnh sát du lịch, bảo đảm an toàn cho khách du lịch, chấm dứt tình trạng chèo kéo khách, trấn áp và truy xét phá án nhanh các vụ cướp giật người nước ngoài.
Phó chủ tịch UBND TPHCM chỉ đạo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp các Sở liên quan xây dựng Chuyên đề các sản phẩm du lịch mang tính đặc trưng riêng của TP; xây dựng Chuyên đề Văn hóa nghệ thuật phục vụ khách du lịch và xây dựng hệ thống bán hàng, dịch vụ đặc chuẫn bán hàng lưu niệm chất lượng, có trách nhiệm với khách hàng.
NS.