Vòng thi sơ khảo được tổ chức thi trắc nghiệm trên máy vi tính, mỗi thành viên chính thức của đội tuyển trả lời 50 câu hỏi trắc nghiệm trong vòng 30 phút. Ban Tổ chức sẽ chọn 9 đội tuyển có số điểm cao nhất vào vòng bán kết tổ chức vào ngày 21-12 với 4 phần thi: Câu chuyện thương hiệu Việt Nam; Kiến thức tiêu dùng; Tinh mắt, nhanh tay chọn ngay thương hiệu Việt; Tự hào thương hiệu Việt Nam.
Ba đội thi xuất sắc nhất ở vòng bán kết sẽ tham dự vòng chung kết và lễ trao giải, diễn ra vào ngày 26-12, với 5 nội dung thi: Câu chuyện thương hiệu Việt Nam; Kiến thức tiêu dùng; Tinh mắt, nhanh tay chọn ngay thương hiệu Việt; Góc nhìn và thương hiệu; Tự hào thương hiệu Việt Nam.
Hội thi do Thành đoàn TPHCM tổ chức nhằm tăng cường tuyên truyền, giới thiệu các sản phẩm, quy trình sản xuất, các thương hiệu Việt Nam chất lượng cao; tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động; góp phần xây dựng văn hóa tiêu dùng trong đoàn viên, thanh niên TP, qua đó vận động đoàn viên, thanh niên tích cực sử dụng hàng Việt Nam.
Minh Thư