Khai mạc Tháng khuyến mại năm 2015

29/08/2015 8:03 AM

(Chinhphu.vn) - Chương trình Tháng khuyến mại năm 2015 có sự tham gia của hơn 2.000 doanh nghiệp (DN), khuyến mại tại 6.200 điểm bán trên toàn địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Phó Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Thu Hà và Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh
Nguyễn Thị Hồng xem hàng Việt bán tại Hội chợ Tháng khuyến mại 2015 Ảnh: CAO THĂNG

Ngày 28/8, tại Nhà Thi đấu Phú Thọ, quận 11 đã diễn ra lễ Khai mạc Tháng khuyến mại và Hội chợ Tháng khuyến mãi năm 2015 do Sở Công thương TP Hồ Chí Minh tổ chức.

Đây là chương trình xúc tiến thương mại có quy mô lớn nhất trong năm, là dịp để người tiêu dùng có thể lựa chọn những sản phẩm ưa thích nhất; là cơ hội để các DN giới thiệu, quảng bá sản phẩm, thương hiệu đến người tiêu dùng, góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh, tăng sức cạnh tranh của những sản phẩm Việt.

Năm nay, Chương trình Tháng khuyến mại thu hút hơn 2.000 DN tham gia, khuyến mại tại 6.200 điểm bán trên toàn địa bàn Thành phố. Tháng khuyến mại sẽ được thực hiện ở 10 nhóm mặt hàng chính (gồm may mặc, thực phẩm - nước uống, hàng gia dụng, hóa mỹ phẩm, điện tử - viễn thông, dịch vụ du lịch…), với nhiều chương trình được áp dụng như rút thăm trúng thưởng, tặng quà, giảm giá từ 5% - 49% sẽ là cơ hội để người dân Thành phố tăng cường mua sắm. Tổng chi phí thực hiện Tháng khuyến mại ước khoảng 2.200 tỷ đồng.

Riêng tại Hội chợ Khuyến mại 2015 tập trung trưng bày các mặt hàng thiết yếu như hàng tiêu dùng, thực phẩm, đồ uống, dệt may, thủ công mỹ nghệ, hóa mỹ phẩm, kim khí điện máy, nhựa gia dùng, đồ dùng gia đình... Đặc biệt, hội chợ năm nay quy tụ đông đảo các DN bình ổn thị trường, doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao, thương hiệu hàng Việt uy tín với sản phẩm chủ yếu là hàng hóa sản xuất trong nước.

Theo ông Nguyễn Lộc An, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương), với mục tiêu tuyên truyền, quảng bá, kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất, đưa hàng Việt Nam đến với người tiêu dùng, Hội chợ Khuyến mại nói riêng và Chương trình Tháng khuyến mại nói chung đã trở thành hoạt động thiết thực hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Hội chợ Khuyến mại được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh thời gian qua đã góp phần khẳng định chất lượng của hàng Việt được cải thiện qua từng thời kỳ và xây dựng nên những thương hiệu hàng Việt uy tín. Từ đó nhận được sự tin tưởng của người tiêu dùng trong nước.

Ngoài ra, Hội chợ còn là một trong những minh chứng cho sự hỗ trợ và đồng hành cùng DN sản xuất, kinh doanh nội địa của các cơ quan quản lý nhà nước trong việc nâng cao chất lượng, khả năng cạnh tranh và đáp ứng nhu cầu thị trường của hàng Việt.

Điểm mới của tháng khuyến mại năm 2015 đó là Sở Công thương Thành phố phối hợp với UBND 24 quận, huyện triển khai vận động các tổ chức cá nhân trên địa bàn tham gia thực hiện nhiều chương trình. Bên cạnh đó, Sở Công thương còn tổ chức hàng loạt sự kiện như tuyến đường khuyến mại tại quận 1, 3, 5, Tân Bình, Phú Nhuận…; các phiên chợ, hội chợ hưởng ứng chương trình tháng khuyến mại tại các khu chế xuất - khu công nghiệp, khu dân cư các quận huyện theo từng thời điểm, đáp ứng nhu cầu mua sắm của công nhân, sinh viên, người dân trên địa bàn, bảo đảm tính xuyên suốt từ tháng 9 đến tháng 12/2015, tạo sự gắn kết chương trình “Tháng 9 - Tháng khuyến mại” và chương trình “Lễ Hội cuối năm” diễn ra tháng 12-2015.

Cùng ngày, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cũng khởi động Chương trình Tự hào hàng Việt 2015 với tổng mức đầu tư hơn 180 tỷ đồng. Chương trình giảm giá mạnh cho hàng ngàn sản phẩm Việt chất lượng cao và hàng trăm mặt hàng nông sản sạch.

Tấn Mai

Top