Lãnh đạo TPHCM chúc mừng Quốc khánh Australia ( 26/1/1788 – 26/1/2012)

16/02/2012 10:15 AM

(HCM Cityweb) – Tối 15/2, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Mạnh Hà đã tham dự và chúc mừng Quốc khánh Australia lần thứ 224 ( 26/1/1788 – 26/1/2012) do Tổng lãnh sự quán Australia tại TPHCM tổ chức.

 

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Mạnh Hà (phải) và Tổng lãnh sự John McAnulty cùng cắt bánh chúc mừng quốc khánh Australia
Phát biểu tại buổi lễ, Tổng lãnh sự John McAnulty bày tỏ vui mừng trước sự kiện trọng đại của đất nước Australia và tình cảm mà Chính phủ và nhân dân Việt Nam (VN) đã dành cho Australia. Ông John McAnulty cho biết mối quan hệ giữa hai quốc gia đang ngày càng được tăng cường và thắt chặt. Cụ thể, kim ngạch thương mại hai chiều giữa hai nước trong năm tài chính 2010 – 2011 đạt 6,1 tỉ đô la Úc; đầu tư thương mại song phương đã trở thành nòng cốt cho sự phát triển vượt trội trong quan hệ giữa hai nước với việc VN là đối tác thương mại quan trọng nhất và giá trị nhất của Australia tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương; đã có 290.000 lượt khách du lịch Australia đến VN trogn năm 2011 và du khách VN đến Australia cũng gia tăng không ngừng. Bên cạnh đó, việc hợp tác giáo dục giữa VN và Australia tiếp tục được giữ vững với 25.000 sinh viên VN đang theo học tại Australia và nhiều sinh viên VN đang theo học các chương trình của Australia tại VN.
 
Phó Chủ tịch Lê Mạnh Hà gửi lời chúc mừng đến Tổng lãnh sự Australia và toàn thể công dân Australia đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng nhân ngày quốc khánh lần thứ 224 của Australia. Phó Chủ tịch bày tỏ ấn tượng và yêu mến đối với đất nước Australia xinh đẹp, năng động với môi trường kinh tế sôi động, nền giáo dục hiện đại, và những địa điểm du lịch hấp dẫn. Hiện có nhiều nhà đầu tư Australia đến với TPHCM, điều này góp phần không nhỏ thúc đẩy quan hệ hợp tác của hai bên. Phó Chủ tịch Lê Mạnh Hà bày tỏ mong muốn trong thời gian tới lãnh đạo và nhân dân hai nước sẽ tiếp tục thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa Việt Nam – Australia.
 
Hà Trang
Top