Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan trở lại

08/05/2014 2:10 PM

Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam phục hồi chậm trong quý I năm 2014, chạm mốc 99 điểm, cao nhất kể từ quý IV năm 2011, theo kết quả khảo sát được công ty nghiên cứu thị trường Nielsen công bố vào ngày 6-5.

 

Tuy một phần ba số người được hỏi (32%) cho rằng Việt Nam vẫn chưa thoát khỏi khủng hoảng kinh tế, người dân đang dần thả lỏng việc chi tiêu sau gần 2 năm thắt lưng buộc bụng.
Chỉ số Niềm tin Tiêu dùng tăng nhẹ trong quý đầu tiên của năm 2014 do nhận xét của người tiêu dùng về tình hình tài chính và khả năng mua sắm có lạc quan hơn trước. Cụ thể, 56% người được hỏi cảm thấy tài chính của mình sẽ tốt hoặc rất tốt trong năm nay, tăng nhẹ so với quý cuối năm 2013; 39% người đánh giá năm nay sẽ tốt hoặc rất tốt để mua sắm những thứ mình cần hoặc muốn.
Tuy tiết kiệm vẫn là ưu tiên hàng đầu của đa số người tham gia phỏng vấn (77%), du lịch/nghỉ dưỡng, nâng cấp nhà cửa và đầu tư vào chứng khoán đã được nhiều người quan tâm hơn trong quý vừa qua khi cả ba đều tăng nhẹ 1, 2 điểm so với quý trước và cùng kỳ năm 2013.
 
MT
Top