Nhiều giải pháp thúc đẩy bán hàng online trong mùa dịch COVID-19

08:00, 27/02/2020

(Chinhphu.vn) - Thời gian gần đây, tại TPHCM, các cửa hàng, siêu thị, đưa ra nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy bán hàng online, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp, nhiều người dân hạn chế ra đường và lựa chọn các dịch vụ mua hàng trực tuyến, thanh toán online. Ảnh minh họa

Theo Bộ Công thương, mở rộng kênh bán hàng online, huy động các DN thương mại điện tử, logistics vào cuộc mạnh mẽ là một trong những giải pháp nhằm hỗ trợ người tiêu dùng tăng mua sắm nhưng vẫn hạn chế đến chỗ đông người trong thời kỳ dịch bệnh, qua đó thúc đẩy sản xuất kinh doanh.

Để kích thích người tiêu dùng qua kênh trực tuyến, các cửa hàng, cơ sở kinh doanh đồ ăn, thức uống, cửa hàng thời trang… chủ động đẩy mạnh bán hàng online thông qua các website hay mạng xã hội Facebook, Zalo..., thậm chí điện thoại tư vấn cho khách hàng để họ không phải đến cửa hàng, sau đó nhân viên hoặc đơn vị vận chuyển sẽ giao hàng đến tận nhà cho khách.

Nhiều sàn thương mại điện tử cũng chọn hình thức hợp tác cùng siêu thị với nhiều khuyến mãi lớn, lên đến 30% đơn hàng.

Với hệ thống siêu thị Co.opmart (thuộc Saigon Co.op), đơn vị này cho biết đã triển khai thực hiện vận chuyển nội thành miễn phí cho các hóa đơn mua hàng trị giá trên 200.000 đồng. Ngoài ra, những khách hàng thân thiết của hệ thống này cũng có thể sử dụng điện thoại để gọi đến các siêu thị gần nhất đặt hàng và được giao miễn phí tại nhà.

Tương tự, hệ thống siêu thị Big C đang tăng cường hình thức bán hàng thương mại điện tử, mua sắm online để người tiêu dùng có thể ngồi nhà vẫn nhận được lương thực, thực phẩm, đồ tiêu dùng hàng ngày khi có nhu cầu. Bên cạnh bán hàng online, khách hàng có thể đặt mua hàng qua điện thoại, với đơn hàng 200.000 đồng, khách hàng cũng được giao miễn phí trong bán kính 20km.

Theo đánh giá của Sở Công thương TPHCM, xu hướng tiêu dùng, mua sắm tại các kênh bán lẻ hiện đại tại thành phố ngày càng mở rộng và phát triển, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang tiếp tục diễn biến phức tạp. Hiện Thành phố là địa phương có thị trường hoạt động thương mại điện tử lớn nhất nước.

Các kênh phân phối thương mại điện tử được các đơn vị triển khai đa dạng, theo mô hình website bán hàng, sàn giao dịch thương mại điện tử, mạng xã hội. Các ứng dụng thanh toán điện tử được triển khai rộng khắp đã hỗ trợ hiệu quả cho giao dịch thương mại điện tử, như thanh toán thông qua thẻ, thanh toán online, thanh toán trực tiếp qua điện thoại di động…

Lê Anh