Nhiều hoạt động bảo vệ quyền người tiêu dùng

11:36, 15/03/2016

(Chinhphu.vn) - Sở Công Thương TPHCM cho biết, Thành phố sẽ thực hiện chuỗi các sự kiện trong tháng 3 nhằm hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15/3.

Ảnh: VGP/Lê Anh

Cụ thể, trong tháng sẽ có các hoạt động như “Quyền được an toàn của người tiêu dùng”; tọa đàm với chủ đề “Người tiêu dùng và nỗi lo toan về sức khỏe khi mua sắm tiêu dùng”; treo 1.000 băng-rôn trên một số tuyến đường, địa điểm công cộng để tuyên truyền nội dung quyền của người tiêu dùng.

Đặc biệt, Sở Công Thương và các đơn vị liên quan sẽ tổ chức lễ mít tinh phát động chương trình vào ngày 29/3 tại Nhà hát Bến Thành.

Trước đó, vào chiều ngày 14/3, Sở Công Thương đã giới thiệu tổng đài hỗ trợ giải đáp thắc mắc của người tiêu dùng (08) 1081 và trang tin điện tử phục vụ người tiêu dùng www.quyennguoitieudunghcm.vn.

Hội Bảo vệ người tiêu dùng TPHCM cũng đã khai trương văn phòng tiếp nhận và giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng tại số 61 Lý Tự Trọng.

Ông Trần Vinh Nhung, Phó Giám đốc Sở Công thương TPHCM cho biết, thông qua các hoạt động trên, Sở Công thương muốn tuyên truyền cho người tiêu dùng và tổ chức kinh doanh hiểu rõ quyền của người tiêu dùng và trách nhiệm của người kinh doanh theo luật.

Bên cạnh đó, để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, thời gian tới, Sở sẽ tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát về an toàn vệ sinh thực phẩm và chống hàng gian, hàng giả, gian lận thương mại.

Theo Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TPHCM, mỗi năm, Hội tiếp nhận từ 300-400 đơn thư khiếu nại, tố cáo của người tiêu dùng liên quan đến vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, đồ gia dụng, bán hàng đa cấp, tín dụng…, trong đó, số vụ hòa giải thành chiếm tỷ lệ 70-80%.

Lê Anh