Nhiều thỏa thuận được ký kết tại Chương trình kích cầu tiêu dùng 2020

14:00, 14/07/2020

(Chinhphu.vn) - Theo Sở Công Thương TPHCM, đã có 172 biên bản, hợp đồng cung ứng và tiêu thụ hàng hóa giữa các doanh nghiệp và đơn vị cung ứng được ký kết tại “Chương trình kích cầu tiêu dùng 2020” diễn ra đầu tháng 7 tại TPHCM.

Chương trình “Kích cầu tiêu dùng năm 2020”  là chương trình kích cầu có quy mô lớn nhất kể từ trước đến nay với sự tham gia của 486 doanh nghiệp (DN) đến từ 29 tỉnh, thành cả nước nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa.

Theo thống kê của Sở Công thương, sau 4 ngày tổ chức, chương trình đã đón gần 60.000 lượt người đến tham quan, mua sắm. Doanh thu bán hàng ước đạt khoảng 9,7 tỷ đồng/ngày, tổng doanh thu 4 ngày đạt hơn 40 tỷ đồng, góp phần tạo điều kiện cho DN có thêm kênh bán hàng, đẩy nhanh lượng hàng tồn.

Tại Chương trình kích cầu tiêu dùng 2020 đã  có 172 biên bản ghi nhớ, hợp đồng nguyên tắc được ký kết giữa bên cung ứng và bên thu mua.

Theo nhận định của Sở Công thương TPHCM, Chương trình kích cầu tiêu dùng 2020 là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng đi vào chiều sâu và có sức lan tỏa mạnh, tạo điều kiện, hỗ trợ DN phát triển thị trường tiêu thụ trong nước.

Do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh Covid-19, trong quý I và đầu quý II năm 2020, để vực dậy ngành bán lẻ, các hệ thống phân phối hiện đại tại thành phố  đã triển khai hàng loạt chương trình khuyến mại trong quý II, đồng thời kích cầu mua bán hàng hóa qua các kênh như điện thoại, đặt hàng qua website, apps và hỗ trợ các chính sách giao hàng. Sự thay đổi kịp thời về phương thức bán hàng đã góp phần giúp các doanh nghiệp cải thiện được doanh thu.

Lê Anh