Nhôm kính SADO và ‘cú hích’ trị giá 12 triệu đô

12/12/2019 5:18 PM

(Chinhphu.vn) - Thương hiệu nhôm kính SADO Germany Window thuộc SADO GROUP, một thành viên của Hiệp Hội Doanh nhân người Việt Nam ở nước ngoài sẽ được chắp cánh tại thị trường Việt Nam và các quốc gia trong khu vực với khoản đầu tư 12 triệu đô từ nhà đầu tư Phạm Thanh Hưng (Shark Hưng).

Các đại biểu dự Lễ ký kết thương vụ 12 triệu USD giữa SADO Group và Shark Hưng.

Thương vụ triệu đô giữa Shark Hưng và SADO đã được thực hiện thành công tại buổi lễ ký kết giữa SADO và các đối tác ngày 12/12/2019 ở TPHCM. Và với thương vụ đầu tư lên đến 12 triệu đô từ Shark Hưng để xây dựng nhà máy chuyên sản xuất các loại phụ kiện cho sản phẩm nhôm kính, SADO sẽ có thêm nguồn lực để tấn công thị trường nhôm kính cao cấp ở Việt Nam, theo hướng phát triển không gian kiến trúc xanh, thân thiện với môi trường.

Theo ông Peter Hồng, Tổng Thư ký - Phó Chủ tịch thường trực Hiệp Hội Doanh nhân người Việt Nam ở nước ngoài (BAODV), việc SADO Group kêu gọi nguồn vốn lớn và đầu tư thêm nhà máy sản xuất các phụ kiện phục vụ cho sản phẩm nhôm kính ở Việt Nam có ý nghĩa vô cùng to lớn, góp phần xây dựng thương hiệu nhôm kính của riêng người Việt tại thị trường Việt Nam, thị trường mà trước đến nay hầu như thuộc về các thương hiệu ngoại nhập.

Chia sẻ tại buổi lễ ký kết, ông Hồng cho rằng, với sự đầu tư có bài bản, tầm nhìn chiến lược, SADO đã và đang không ngừng lớn mạnh, và cái lớn mạnh đó càng đáng quý và trân trọng, tự hào, bởi được thực hiện từ bàn tay, khối óc của những con người Việt Nam giàu nghị lực, sáng tạo và trí tuệ.

Sado Germany Window đặt ra mục tiêu không chỉ sản xuất ra các sản phẩm kính xây dựng chất lượng cao, phục vụ cho tất cả các phân khúc từ trung bình đến cao cấp trong và ngoài nước. Đặc biệt, nhà máy sẽ ưu tiên đầu tư công nghệ sản xuất hiện đại nhằm giúp các công trình xây dựng hạn chế hiệu ứng “khí nhà kính” và biến đổi khí hậu.

Cũng tại buổi lễ ký kết, ông Nguyễn Công Chính – CTHĐQT - Tổng giám đốc SADO Germany Window cho biết, hơn 10 năm trước, khi từ Đức về nước quyết định đầu tư xây dựng nhà máy nhôm kính SADO, ông và cộng sự đã xác định, dù có khó khăn bao nhiêu cũng phải thực hiện sản xuất và cung ứng tới người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng trung thực và đạt sự đồng bộ hóa cao. Với định hướng và quyết tâm đó thì suốt thời gian qua SADO đã bền bỉ vượt qua những thử thách của thị trường để từng bước khẳng định  trên thị trường bằng những dòng sản phẩm vượt trội.

“Với khao khát đem lại giải pháp sản phẩm và dịch vụ sáng tạo, chúng tôi đã và đang tiếp tục cuộc hành trình đưa thương hiệu SADO GROUP lên một tầm cao mới. Chúng tôi tin rằng SADO Germany Window không chỉ ghi dấu ấn trong các công trình tiêu biểu mà còn xuất hiện trong các sản phẩm nhôm kính đặt tại mỗi gia đình để mọi người tiêu dùng Việt đều được hưởng thụ công nghệ tiên tiến của Thế giới. Đồng thời, tiến tới xây dựng thương hiệu nhôm kính cao cấp Made in Vietnam rạng danh trên trường quốc tế. Thông qua sự kiện ngày hôm nay, tôi tự tin giấc mơ đó sẽ sớm thành hiện thực”  - ông Nguyễn Công Chính nhấn mạnh

Chia sẻ về việc đầu tư vào nhà máy phụ kiện SADO, nhà đầu tư Shark Hưng cho biết: “Tôi đánh giá cao tiềm năng phát triển và sự quyết tâm của SADO trong việc mang sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng. Quá trình tăng trưởng của SADO trong các năm đều tăng trưởng theo cấp số nhân, chứng tỏ họ đã sẵn sàng cho một bước chuyển mới, có đủ tiềm lực để mang sản phẩm tiếp cận gần hơn đến người tiêu dùng”.

Tiếp nối sự thành công và dấu ấn đã khẳng định trên thị trường dự án, hiện nay SADO Group đang xây dựng và triển khai chiến lược phát triển thị trường bán lẻ. Nhiều hợp đồng ký kết độc quyền với các đại lý trong và ngoài nước đã được thực hiện ở TPHCM, Bến Tre, Cần Thơ, Bà Rịa - Vũng Tàu, TP. Đà Nẵng, Quảng Bình và các hệ thống mạng lưới phân phối tại Thái Lan, Hàn Quốc, Lào…

Các chuyên gia trong ngành xây dựng kì vọng, sự hợp tác này không chỉ góp phần đưa thương hiệu nhôm kính chất lượng cao đến với người tiêu dùng trong nước mà còn có thể thay thế hàng nhập khẩu và thậm chí xuất khẩu sang các thị trường có yêu cầu tiêu chuẩn khắt khe như Mỹ, Úc, Nhật Bản, EU và các quốc gia trong khu vực…góp phần khẳng định chất lượng hàng Made in Vietnam trên trường quốc tế.

Ngọc Tấn

Top