Ô tô đâm máy bay: Công ty phục vụ mặt đất sẽ chịu trách nhiệm

28/08/2015 8:25 PM

(Chinhphu.vn) - Sáng 27/8, chiếc Airbus 330 - 300 của Hãng hàng không China Airlines (Đài Loan-Trung Quốc) đang đỗ đón khách tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TPHCM) thì bất ngờ bị xe chở hành lý đâm va gây hư hỏng.

Ảnh minh họa

Sự cố xảy ra khi trên máy bay có 300 hành khách và trước giờ cất cánh đi Đài Bắc khoảng 20 phút. Vụ đâm va khá mạnh đã tạo ra vết lõm sâu khoảng hơn 20 cm và kéo dài hơn 1 m trên thân máy bay China Airlines, một số chiếc đinh tán cố định trên thân chiếc Airbus 330-300 cũng bị văng ra ngoài.  China Airlines đã phải đưa một máy bay khác sang Việt Nam cùng với một tổ chuyên gia kỹ thuật.

Do sự cố xảy ra nên 300 hành khách của chuyến bay CI782 được đưa tới khách sạn nghỉ ngơi để chờ China Airlines đưa máy bay khác sang đón. Tới 1h 45 sáng 28/8, China Airlines đã đưa 300 hành khách khởi hành đi Đài Bắc, muộn gần 15 tiếng so với kế hoạch ban đầu.

Liên quan đến sự cố này, ông Trần Doãn Mậu, Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Nam cho biết, mặc dù đã có người “xi nhan” khi nâng hành lý đưa vào hầm hàng, nhưng thay vì thao tác nhấn phanh, tài xế lái xe hành lý lại nhấn nhầm chân ga khiến xe lao về phía trước và tông mạnh vào máy bay China Airlines.

Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Nam cũng khẳng định đã kiểm tra đầy đủ các vấn đề liên quan đối với tài xế này. Trong đó, kết quả đọc trên máy thử nồng độ cồn cho thấy lái xe chở hành lý không sử dụng bia rượu, tài xế có đầy đủ bằng lái và các giấy tờ hợp lệ.

Ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) cho biết, vụ việc đang tiếp tục được điều tra và trách nhiệm sẽ thuộc về Công ty phục vụ mặt đất.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Chính phủ, ông Lại Xuân Thanh cho biết, vụ việc này do lỗi chủ quan của lái xe, trong một phút bất cẩn đã gây ra hậu quả nghiêm trọng. Tuy nhiên, việc xử lý lái xe như thế nào là do công ty phục vụ mặt đất thực hiện. Về việc bồi thường cho hãng China Airlines cũng sẽ do công ty này xử lý.

Phan Trang

Top