Ra mắt “Quận 3 trực tuyến” để chạm đến trái tim người dân

11:12, 13/04/2019

(Chinhphu.vn) - UBND quận 3, TPHCM, chính thức công bố ứng dụng Zalo giải quyết thủ tục hành chính cho người dân trên địa bàn, với phương châm “Đột phá cải cách hành chính phải chạm đến trái tim của người dân”.

Đại diện UBND Quận 3 và đại diện dự án 4.0 trên Zalo thực hiện nghi thức khai trương kênh “Quận 3 trực tuyến”.

Ngày 12/4, UBND quận 3 chính thức công bố kênh “Quận 3 trực tuyến” trên ứng dụng Zalo.

Tại lễ công bố, Phó Chủ tịch UBND quận 3 Trần Quang Bá cho biết, Trang thông tin của Quận trên ứng dụng Zalo được vận hành sẽ tạo sự tương tác cho người dân tham gia cùng chính quyền giám sát việc giải quyết thủ tục hành chính, các vấn đề phát sinh trên địa bàn quận. Bên cạnh đó còn giúp chính quyền nâng cao hiệu lực, gắn với mục tiêu xây dựng đô thị thông minh của TPHCM nói chung và quận 3 nói riêng.

Theo đó, người dân khi làm giấy tờ tại các cơ quan hành chính của quận, chỉ cần vào tài khoản “Quận 3 trực tuyến”, chọn tra cứu bằng mã hồ sơ hay quét mã QR sẽ nhận được thông tin hồ sơ nhanh chóng. Thông tin bao gồm phòng ban thụ lý hồ sơ, tình trạng xử lý, ngày nhận kết quả,… giúp người dân an tâm hơn khi biết rõ về tình hình hồ sơ của mình.

Ngoài ra, đây còn là kênh tương tác để người dân gửi tin nhắn, gọi điện phản ánh, kiến nghị đến chính quyền quận, và phía chính quyền sẽ tiếp cận nhanh để xử lý, phản hồi các ý kiến. Đồng thời qua kênh này, các thông tin an sinh xã hội, chính sách mới cũng được cập nhật tức thời, đầy đủ đến người dân.

Theo đánh giá của quận, kênh dịch vụ công này được tích hợp nhiều tính năng ưu việt, nổi trội, giúp người dân, doanh nghiệp có thể tương tác với chính quyền quận một cách thuận tiện, nhanh chóng nhất và hoàn toàn miễn phí. Trong quá trình vận hành, chính quyền quận ghi nhận những đóng góp, tiếp tục cải tiến những tính năng mới, mở rộng dịch vụ giải quyết thủ tục hành chính, đem tới sự hài lòng nhất cho người dân, doanh nghiệp.

Mô hình cải cách hành chính trên Zalo được kì vọng giúp quận 3 thực hiện triệt để công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ để phục vụ người dân hiệu quả hơn, theo đúng chủ trương mà Bí thư Thành ủy TPHMC Nguyễn Thiện Nhân đã đề ra vào đầu năm 2019: “Đột phá cải cách hành chính phải chạm đến trái tim của người dân”.

Ngọc Tấn