Ra quân Chiến dịch tình nguyện Kỳ nghỉ hồng năm 2014

07/07/2014 11:00 AM

Ngày 6-7, tại Nhà Văn hóa Thanh niên, Thành Đoàn TPHCM đã tổ chức lễ ra quân Chiến dịch tình nguyện Kỳ nghỉ hồng lần thứ 13 năm 2014, với sự tham gia của khoảng 3.000 chiến sĩ.

 

Ban tổ chức phát cờ lệnh lễ ra quân.    Ảnh: Tuổi Trẻ
 
Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng lần thứ 13 diễn ra từ ngày 6-7 đến 10-8-2014 với phương châm: “Thanh niên công nhân thành phố lấy chuyên môn làm tình nguyện, lấy chuyên môn phục vụ cộng đồng” và dự kiến thu hút 30.000 lượt thanh niên công nhân thành phố tham gia.
Địa bàn hoạt động của Chiến dịch năm nay là tại 5 huyện ngoại thành có các xã đang xây dựng nông thôn mới và các khu chế xuất, khu công nghiệp tại TPHCM; một số tỉnh khu vực Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ; tỉnh Attapu và tỉnh Champasak, nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào; thủ đô Prom Penh, tỉnh Kal Đan và tỉnh Tà Keo, Vương quốc Campuchia.
Chiến dịch năm nay có 8 đội hình tình nguyện thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm sau: tuyên truyền pháp luật, tư vấn pháp lý, tư vấn thủ tục hành chính; tập huấn và chuyển giao khoa học, kỹ thuật nông, lâm, ngư nghiệp; sửa chữa, thay thế và nâng cấp hệ thống điện, nước, an toàn, hiệu quả và tiết kiệm; sửa chữa và xây dựng các công trình như: nhà tình bạn, tuyến đường, tuyến hẽm thanh niên, cầu giao thông…; tổ chức truyền thông dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe; tổ chức văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, kỹ năng thực hành xã hội; bán hàng lưu động, bình ổn, tổ chức phiên chợ thanh niên công nhân và tuyên truyền chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cho thanh thiếu nhi và người dân; tổ chức các hoạt động tình nguyện tại Lào và Campuchia.
Tại Lào, các chiến sĩ tình nguyện sẽ thực hiện nhiều hoạt động có ý nghĩa như xây 2 căn nhà hữu nghị, giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, các hoạt động tập huấn kỹ thuật nông nghiệp, chăm sóc sức khỏe cho người dân. Tại Campuchia, ngoài các hoạt động tình nguyện, các chiến sĩ cũng sẽ trao tặng các trang thiết bị y tế, 1 căn nhà hữu nghị và 2 trụ nước uống tại vòi cho người dân còn nhiều khó khăn.
Qua 12 lần tổ chức trước, chiến dịch Kỳ nghỉ hồng dành cho thanh niên công nhân thành phố đã có sự lan tỏa sâu sắc trên mọi miền cả nước và trong chính cuộc sống của người dân. Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng đã trở thành “thương hiệu” của thanh niên công nhân thành phố trong việc lấy chuyên môn phục vụ cho cộng đồng, phát huy trách nhiệm xã hội của những người trẻ. Các hoạt động của chiến dịch tình nguyện đã góp phần thực hiện công tác mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên và nâng chất tổ chức Đoàn. Dự kiến, trong chiến dịch này, Thành Đoàn TPHCM vận động thành lập ít nhất 20 tổ chức Đoàn tại các doanh nghiệp ngoài nhà nước có trên 500 lao động và có ít nhất 1.000 chiến sĩ kết nạp Đoàn và có chiến sĩ được đứng vào hàng ngũ của Đảng.
 
Minh Thư
 
Top