Saigontourist phát động chiến dịch hạn chế rác thải nhựa

07:18, 23/10/2019

(Chinhphu.vn) - Sau một năm triển khai thực hiện nhiều hoạt động thiết thực trên toàn hệ thống nhằm hưởng ứng Chị thị 19 của Thành ủy TPHCM, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) cho biết sẽ tiếp tục đẩy mạnh chương trình bằng Chiến dịch “Nói không với rác thải nhựa sử dụng một lần” (Say No to single use plastics) đến toàn thể cán bộ, nhân viên trong toàn hệ thống, đặc biệt là các đơn vị tại TPHCM.

Chiến dịch mới có ý nghĩa tăng thêm sự phong phú cho nội dung hoạt động mang tính xuyên suốt trong chuỗi chương trình hành động của đại diện khối doanh nghiệp điển hình tại TPHCM nhằm tiếp tục hưởng ứng Chỉ thị số 19-CT/TU ngày 19/10/2018 của Thành ủy TPHCM về việc thực hiện Cuộc vận động “Người dân Thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì Thành phố sạch và giảm ngập nước”.

Chiến dịch “Nói không với rác thải nhựa sử dụng một lần” của Tổng Công ty bao gồm nhiều nội dung thiết thực, trong đó khuyến khích, kêu gọi tất cả cán bộ, nhân viên cùng thay đổi hành vi, thói quen sử dụng sản phẩm nhựa, túi nilon dùng một lần như hành động tích cực nhằm góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, bảo vệ sức khoẻ con người và hệ sinh thái.

Cụ thể, khối Văn phòng Tổng Công ty và các đơn vị không sử dụng nước uống đóng chai sử dụng một lần tại các phòng họp và phòng làm việc mà thay vào đó bằng cách trang bị máy lọc nước uống trong các phòng họp; phục vụ trà nóng, cà phê trong các phòng làm việc của Lãnh đạo Tổng Công ty để tiếp khách; không sử dụng hoặc thay thế ống hút nhựa bằng các loại khác như ống hút giấy, ống hút cỏ, ống hút gạo, inox,...

Trước đó, các văn bản hướng dẫn thực hiện Chỉ thị 19 phổ biến đến toàn hệ thống Saigontourist còn nhấn mạnh các ấn phẩm, quà tặng ưu tiên làm bằng chất liệu thân thiện môi trường, hạn chế đồ nhựa. Tại nơi làm việc, cán bộ, nhân viên được khuyến khích dùng văn phòng phẩm tiết kiệm hay là việc tái sử dụng các bìa hồ sơ bằng nhựa, viết bi…

Với ý nghĩa thiết thực và cần sự cộng hưởng trong hành động để tạo nên hiệu quả cao, Chiến dịch “Nói không với rác thải nhựa sử dụng một lần” của Tổng Công ty đã nhận đượcsự đồng lòng và đồng hành từ các đơn vị thành viên.

Cuộc vận động “Người dân thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì Thành phố sạch và giảm ngập nước” của TPHCM có thời gian thực hiện trong hai năm. Dự kiến, chương trình sẽ được đánh giá tổng kết và triển khai các giải pháp tiếp theo vào tháng 10/2020.

Minh Thi