Satra nâng cao sức cạnh tranh sản phẩm xuất khẩu

27/01/2015 1:50 PM

Sáng nay 27-1, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (Satra) đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư năm 2014 và triển khai kế hoạch năm 2015. Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Hồng đã tham dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Hồng tặng Cờ thi đua cho lãnh đạo Satra

 

Báo cáo tại Hội nghị, Tổng Giám đốc Lê Minh Trang cho biết toàn hệ thống Tổng công ty đã nỗ lực duy trì và ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh, các chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận trong năm 2014 đều tăng trưởng so với cùng kỳ, trong đó công ty mẹ đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch 2014, doanh thu tăng 1,6% và lợi nhuận tăng 5,4% so với cùng kỳ. Cụ thể, doanh thu đạt 43.558 tỷ đồng, đạt 100,9% kế hoạch và lợi nhuận là 6.694 tỷ đồng, đạt 99,3%, tăng 5,4%. Trong đó, công ty mẹ thực hiện doanh thu đạt 114,3%, tăng 15,6%, lợi nhuận thực hiện trên 100% kế hoạch; công ty con doanh thu đạt 91,5%, giảm 13,6%; lợi nhuận đạt 96,8%, giảm 0,6% so với cùng kỳ.

Về nhiệm vụ 2015, Tổng công ty dự kiến tăng trưởng từ 6% trở lên, trong đó, công ty mẹ phấn đấu tăng trưởng 10% đối với các chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận. Tổng công ty sẽ tiếp tục tập trung củng cố thị trường trong nước và phát triển thị trường xuất khẩu; triển khai thực hiện kế hoạch tái cơ cấu Tổng công ty; đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình trọng điểm; tiếp tục phát triển chuỗi siêu thị, cửa hàng SatraFoods nhằm tạo kênh phân phối tiêu thụ hàng hóa của Tổng công ty, các đơn vị thành viên nói riêng và hàng Việt Nam nói chung; thực hiện tốt kế hoạch bán hàng lưu động tại các địa phương và tham gia bình ổn các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu trên địa bàn TP….

Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Hồng đánh giá cao Tổng công ty đã thực hiện tốt chức năng và nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao, góp phần trong việc bình ổn các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn TP và xây dựng được hình ảnh ngày càng chuyên nghiệp hơn trong mắt người tiêu dùng.

Phó Chủ tịch đề nghị trong năm 2015, Satra nâng cao sức cạnh tranh sản phẩm xuất khẩu; tập trung quảng bá và xây dựng thương hiêu Satra đi vào chiều sâu; xây dựng kế hoạch cụ thể từng giai đoạn để triển khai đề án tái cơ cấu hoạt động của Tổng công ty; đẩy mạnh việc phát triển hệ thống cửa hàng tiện ích và siêu thị tại khu vực ngoại thành của TP và phát triển thêm mạng lưới bán hàng ở các tỉnh; đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm để khai thác hiệu quả.

Phó Chủ tịch cũng lưu ý Tổng Công ty quan tâm cung ứng hàng hóa kịp thời với giá cả hợp lý trong dịp Tết Ất Mùi.



Hà Trang

Top