Tăng cường quản lý hoạt động vận tải và kiểm soát tải trọng trên địa bàn TPHCM

27/06/2014 11:30 AM

(HCM Cityweb) – Sáng 27-6, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Hữu Tín đã chủ trì cuộc họp về tăng cường quản lý hoạt động vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện trên địa bàn TPHCM.

 

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Hữu Tín và các sở ban ngành tại hội nghị giao ban trực tuyến toàn quốc về an toàn giao thông.

 
Theo Sở Giao thông vận tải, qua kiểm soát 2.842 lượt xe có tải trọng vi phạm quá tải chiếm 71,9%. Từ ngày đặt trạm cân quá tải ở cảng và các cửa ngõ ra vào TPHCM (1-4-2014), tổng số vi phạm quá tải (ở 3 trạm cân cố định) giảm còn 29,1%; ở cảng giảm còn 16,64% xe quá tải.
Mặc dù việc kiểm tra, kiểm soát tải trọng xe ở TPHCM có nhiều chuyển biến, nhưng tình trạng các phương tiện chở hàng quá tải vẫn còn xảy ra phổ biến ở nhiều địa phương, gây ảnh hưởng đến các công trình cầu, đường bộ và an toàn của người tham gia giao thông. Hiện nay, vẫn còn nhiều cảng chưa thực hiện việc đặt trạm cận kiểm soát tải trọng của xe Container trước khi xuất cảng.
Theo quy định của Bộ Giao thông vận tải,  tổng khối lượng Container (gồm hàng hóa và vỏ) không vượt quá 30,48 tấn, trước khi rời bến cảng. Hiện tại, nhiều cảng chưa thực hiện đúng quy định, việc hậu kiểm của các đơn vị chức năng chưa triệt để.
Thành phố sẽ áp dụng nhiều biện pháp để tăng cường quản lý hoạt động vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện trên địa bàn. Hiện nay, thành phố có 3 trạm cân cố định tại nút giao Quốc lộ 1 - Nguyễn Văn Linh (Bình Chánh), cầu Mỹ Thủy (Cát Lái) và ngã tư Ga (Q.12); 16 điểm cân trên địa bàn và 6 cân di động trên các tuyến đường cửa ngõ ra vào TP.
Thời gian qua, lực lượng chức năng đã buộc tháo dỡ 27 trường hợp quá tải, buộc hạ tải tại chổ.
Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Hữu Tín đã chỉ đạo Ban An toàn giao thông thành phố, Sở Giao thông vận tải, Cảnh sát giao thông phải tăng cường các đội tuần tra liên ngành. Từ ngày 1-7-2014, tất cả các cảng phải có trạm cân kiểm soát tải trọng trước khi cho xe Container xuất cảng, di dời các trạm cân cố định gây ùn tắc, kém hiệu quả; tăng cường các đội cân xe lưu động trên các tuyến đường trọng điểm. Các phương tiện vận chuyển quá tải, buộc hạ tải tại chổ và chủ hàng phải chịu trách nhiệm về hàng hóa.
 
NS.
Top