Thông xe đường qua cầu Gò Dưa, quận Thủ Đức

10/10/2015 3:16 PM

(Chinhphu.vn) - Với việc thông 1,36km đường qua cầu Gò Dưa, tiến độ dự án đường Vành đai ngoài – Bình Lợi – Tân Sơn Nhất (đường Phạm Văn Đồng) đang dần về đích sau hơn 10 năm thực hiện.

Lễ thông xe đoạn qua cầu Gò Dưa, quận Thủ Đức. Ảnh: VGP/Nam Đàn

Ngày 10/10, Sở Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh chính thức thông xe 1,36km đường Phạm Văn Đồng - đoạn qua khu vực cầu Gò Dưa, phường Linh Đông, quận Thủ Đức, phục vụ lưu thông 2 chiều với 12 làn xe (4 làn ô tô, 2 làn xe máy cho mỗi chiều).

Dự án đường Phạm Văn Đồng có tổng số vốn đầu tư 340 triệu USD, được khởi công vào tháng 6/2008 do Công ty GS E&C (Hàn Quốc) đầu tư xây dựng theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao). Đây cũng là dự án đầu tiên tại Việt Nam do công ty nước ngoài đầu tư BT.

Toàn tuyến Phạm Văn Đồng dài 13,7km gồm 12 làn xe, điểm đầu của dự án từ nút giao thông Nguyễn Thái Sơn, quận Gò Vấp tới điểm cuối tại ngã tư Linh Xuân, quận Thủ Đức, đã được thông xe, đưa vào sử dụng, giảm áp lực giao thông cho thành phố.

Đoạn còn lại khoảng 1,6 km, từ đường Trường Sơn đến nút giao thông Nguyễn Thái Sơn, khởi công ngày 15/1/2015, dự kiến hoàn thành vào tháng 6/2016. Hiện trên đoạn này vẫn còn 17 hộ dân trên địa bàn quận Tân Bình chưa bàn giao mặt bằng (trong đó có 7 hộ đường Hồng Hà, 10 hộ đường Bạch Đằng).

Dự kiến, sau khi toàn tuyến đường Phạm Văn Đồng đưa vào sử dụng sẽ giải quyết đáng kể tình trạng ùn tắc giao thông và rút ngắn khoảng cách từ các vùng cửa ngõ ra vào thành phố, nhất là kết nối Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất với Bình Dương, Đồng Nai thông qua quốc lộ 1 và quốc lộ 1K.

Theo Sở Giao thông Vận tải thành phố, để xây dựng tuyến đường này, thành phố đã di dời, giải tỏa gần 4.000 hộ dân và đơn vị với diện tích hơn 60ha, di dời hơn 42 công trình hạ tầng kỹ thuật. Chi phí xây dựng khoảng 2.915 tỷ đồng, chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng khoảng 7.500 tỷ đồng.

Nam Đàn

Top