Tọa đàm “Vai trò của Công đoàn trong phòng ngừa tai nạn lao động”

21/11/2014 4:30 PM

(HCM CityWeb) - Sáng nay 21-11, Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh tổ chức tọa đàm “Vai trò của Công đoàn trong phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, phòng chống cháy nổ”.

Toàn cảnh buổi toạ đàm

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu cho biết Tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp tăng cao là do người sử dụng lao động còn thờ ơ, người lao động thiếu ý thức. Nhiều nơi, doanh nghiệp có trang bị dụng cụ bảo hộ lao động nhưng người lao động không thích sử dụng, cho rằng mang dụng cụ bảo hộ lao động rất vướng víu, làm giảm năng suất. Các đại biểu cũng đề nghị Tổ chức công đoàn cùng với lãnh đạo đơn vị nên lưu ý phát hiện và tổ chức tập huấn, đồng thời tiếp tục tuyên truyền vệ sinh an toàn lao động, bệnh nghề nghiệp để nâng cao ý thức của người sử dụng lao động và người lao động.

Báo cáo tại buổi toạ đàm, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội TP cho biết, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn đã xảy ra 94 vụ tai nạn lao động, nguyên nhân chủ yếu do bị điện giật, ngã cao, vật đè, vật rơi, ngạt khí, nổ thiết bị, trong đó 70% số vụ tai nạn trong ngành xây dựng.
 
Minh Dung
Top