Cụ thể, tổng hạn mức tín dụng của Chương trình bình ổn thị trường năm 2014 – Tết Ất Mùi là 8.300 tỷ đồng, tăng gấp 4 lần so năm trước, trong đó, vốn vay ngắn hạn là 2.800 tỷ đồng, lãi suất 5,5%-6%/năm; vốn vay trung và dài hạn là 2.150 tỷ đồng, lãi suất 7%-10%/năm; còn lại 3.350 tỷ đồng dành cho các doanh nghiệp sản xuất, hợp tác xã, hệ thống phân phối tham gia chuỗi cung ứng hàng bình ổn thị trường vay với lãi suất 7%-8%/năm.
UBND TPHCM nhận định, sau 2 tháng triển khai chương trình, các mặt hàng thiết yếu trong chương trình được cung ứng với lượng dồi dào, giá cả hợp lý, chất lượng đảm bảo và nguồn hàng ổn định; không có hiện tượng khan hàng, sốt giá; góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát.
Tính đến tháng 6-2014, trên địa bàn thành phố đã có 8.459 điểm bán, tăng 8.211 điểm bán so năm 2008 và tăng 259 điểm bán so thời điểm tháng 4-2014 khi bắt đầu triển khai thực hiện chương trình. So với năm trước, chương trình năm nay có sự gia tăng về chủng loại trong một số nhóm mặt hàng, về lượng hàng hóa và số doanh nghiệp tham gia bình ổn thị trường.
Từ tháng 4-2014, biểu trưng (Logo) của Chương trình bình ổn thị trường được đưa vào khai thác nhằm giúp người tiêu dùng nhận diện sản phẩm Việt Nam tham gia bình ổn thị trường; nâng cao ý thức trách nhiệm của doanh nghiệp; thúc đẩy quảng bá hoạt động và góp phần tạo hiệu ứng lan tỏa sâu rộng trong nhân dân về hiệu quả và ý nghĩa của chương trình; hạn chế các hành vi lợi dụng thương hiệu của chương trình gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng, ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của chương trình.
MT