TPHCM kích cầu du lịch, giảm giá sâu chưa từng có

09/06/2020 7:00 PM

(Chinhphu.vn) - Ngày 9/6, TPHCM chính thức bắt đầu khởi động chương trình kích cầu du lịch nội địa kéo dài đến hết năm 2020 với gần 260 chương trình tour và 280.000 vé ưu đãi giảm từ 10 đến 70%.

Các đại biểu nhấn nút kích hoạt website kích cầu du lịch TPHCM ngày 9/6 - Ảnh: VGP/Băng Tâm

Tại Hội nghị kích cầu du lịch nội địa TPHCM năm 2020 được tổ chức sáng nay, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở du lịch TPHCM cho biết, chương trình kích cầu du lịch nội địa bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 12 là tiếp nối của chương trình kích cầu du lịch nội địa năm 2019. Có tới gần 260 chương trình tour và 280.000 vé ưu đãi giảm từ 10 đến 70%.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết, điểm nhấn của chương trình là nhóm các sản phẩm làm mới những điểm đến đặc trưng của TPHCM với giá ưu đãi và nhiều dịch vụ hấp dẫn như: chương trình trải nghiệm khu nông nghiệp công nghệ cao, chương trình cooking-class cho du khách, trải nghiệm đảo Thạnh An-Cần Giờ, tham quan Củ Chi - Bến Dược 99.000 đồng/vé, chương trình Củ Chi - Khu sinh thái Giáo dục Về Quê 119.000 đồng/vé, chương trình city tour Bảo tàng lịch sử - Chùa Vĩnh Nghiêm - Trung tâm Thương mại Gigamal 135.000đ/vé, tour trải nghiệm tuyến buýt đường sông tham quan Bảo tàng Áo dài và Khu du lịch The BCR giảm giá 34%...

Ngoài ra, 12 điểm tham quan du lịch, vui chơi giải trí trên địa bàn thành phố sẽ giảm từ 20% đến 50% giá vé vào cổng như Skydeck Bitexco (giảm 50% vé vào cổng), Khu du lịch Vàm Sát (miễn phí vé vào cổng cho khách lẻ)...

Trên địa bàn TPHCM cũng có 40 cơ sở lưu trú tham gia giới thiệu nhiều gói trải nghiệm đặc biệt dành cho các nhóm khách đoàn hoặc nhóm gia đình như chương trình “Một ngày làm đầu bếp nhí tại khách sạn 5 sao”, chương trình “Trải nghiệm khách sạn di sản 5 sao”, chương trình “Lớp học Master Chef”…

Nhóm khách sạn tham gia chương trình với hơn 200.000 đêm phòng giá ưu đãi từ 22% đến 68% và tặng kèm các dịch vụ đưa đón sân bay, dịch vụ spa, giặt ủi miễn phí,… Các nhà hàng và các đơn vị vận tải hàng không, đường thủy và đường bộ cũng hưởng ứng chương trình với ưu đãi từ 30% - 55%.

Đặc biệt chương trình khuyến mãi siêu kích cầu với 2,5 triệu vé chỉ từ 8.000 đồng trên toàn mạng bay của Vietjet Air sẽ được mở bán không giới hạn trong thời gian suốt 3 ngày vàng từ ngày 9-11/6/2020, Hop on Hop off giảm 50% giá vé, Thuyền Sài Gòn giảm từ 10-30% giá vé, đường sắt giảm 20% giá vé,…

Ngoài các chương trình tour tại TPHCM, các doanh nghiệp lữ hành cũng cung cấp các tour liên tuyến đến Lâm Đồng, Bình Thuận, Đồng bằng Sông Cửu Long, Tây Nguyên, miền Trung và các tỉnh phía Bắc với nhiều khuyến mãi hấp dẫn nhằm triển khai chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”.

Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, cho rằng với những quy định chặt chẽ trong công tác phòng chống dịch, du lịch Việt Nam xác định sẽ tập trung vào kích cầu du lịch nội địa, và doanh nghiệp phải thuyết phục người tiêu dùng bằng chất lượng sản phẩm chứ không chỉ giá rẻ.

Khách trải nghiệm website kichcaudulichtphcm.vn bên lề hội nghị. Ảnh: VGP/Băng Tâm

Tại Hội nghị, website kích cầu du lịch TPHCM cũng được công bố và chính thức vận hành nhằm cung cấp thông tin đầy đủ, chi tiết và kịp thời cho du khách về các chương trình khuyến mãi của các doanh nghiệp tham gia chương trình kích cầu du lịch.

Du khách có thể tìm kiếm các chương trình tour theo điểm đến hoặc theo giá với đầy đủ các thông tin về đơn vị tổ chức tour, chương trình tour và thời hạn áp dụng tại địa chỉ www.kichcaudulichtphcm.vn. Website cũng được kết nối trực tiếp với website của các doanh nghiệp và kết nối với các trang mạng xã hội nhằm tăng tính tương tác giữa du khách và nhà cung cấp dịch vụ.

Băng Tâm

Top