TPHCM sẽ triển khai chương trình “Chắp cánh hàng Việt”

17/04/2019 7:00 PM

(Chinhphu.vn) - Trên cơ sở những kết quả đạt được từ Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên hàng Việt Nam”, TPHCM sẽ triển khai chương trình “Chắp cánh hàng Việt”, nhằm mở rộng và nâng cao chất lượng hàng Việt.

Hàng Việt Nam ngày càng chiếm tỷ lệ cao trong các siêu thị. Ảnh: VGP/Lê Anh

Tại buổi Toạ đàm “Chắp cánh hàng Việt” tổ chức ngày 17/4, bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TPHCM, Phó trưởng ban Ban thường trực Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên hàng Việt Nam”, cho biết Thành phố xác định Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên hàng Việt Nam” là giải pháp quan trọng nhằm từng bước xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam theo hướng ưu tiên hàng sản xuất trong nước.

Theo bà Châu, Cuộc vận động là thời cơ vàng giúp cho các DN của thành phố giữ vững niềm tin để tiếp tục cải tiến chất lượng sản phẩm, đáp ứng yêu cầu người tiêu dùng. Nhiều sản phẩm đạt danh hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng cao” và liên tục phát triển vững chắc từ nhiều năm qua.

Trên cơ sở những kết quả đạt được từ Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên hàng Việt Nam”, TPHCM sẽ triển khai chương trình “Chắp cánh hàng Việt”, nhằm mở rộng và nâng cao chất lượng hàng Việt với những giải pháp giúp chuẩn hóa sản xuất ngành hàng nông sản thực phẩm. Trong đó, chuẩn hóa, nâng chất lượng hàng hóa thông qua thực hiện sản xuất tốt theo các tiêu chuẩn VietGap, GlobalGap, HACCP… Đồng thời, đầu tư cho bao bì, mẫu mã sản phẩm, đăng ký thương hiệu, thực hiện truy xuất nguồn gốc, đưa nông sản Việt vươn xa hơn, hướng đến xuất khẩu.

Ông Nguyễn Ngọc Hòa, Phó giám đốc Sở Công Thương TPHCM cho biết, chương trình “Chắp cánh hàng Việt” sẽ được triển khai với phương thức thống nhất các tiêu chí và điều kiện cung cấp hàng hóa vào thị trường TPHCM. Các hệ thống phân phối thành phố ký kết hợp đồng bao tiêu và chỉ tiếp nhận, tiêu thu những sản phẩm đạt chuẩn, có truy xuất nguồn gốc, thương hiệu, đảm bảo an toàn thực phẩm.

Theo ông Hòa, với giải pháp này, chương trình sẽ trở thành công cụ hiệu quả giúp nâng cao trách nhiệm của nhà sản xuất, gián tiếp hỗ trợ nâng cao hiệu quả xây dựng chuỗi an toàn thực phẩm của TPHCM. Thông qua chương trình, thành phố phát tín hiệu thị trường để góp phần định hướng cho các địa phương vùng nguyên liệu, hình thành chuỗi liên kết giữa sản xuất, phân phối và tiêu dùng.

Lê Anh

Top