TPHCM: Sơ kết cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

06/01/2012 4:35 PM

Sáng 5-01, Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TPHCM đã tổ chức sơ kết cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn TP năm 2011.

 

Phó Bí thư Thành uỷ Nguyễn Thị Thu Hà, Trưởng Ban chỉ đạo cuộc vận động và Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Hồng đã đến dự.
Ban chỉ đạo cuộc vận động cho biết trong năm qua, cuộc vận động đã đạt hiệu quả cao, 95% các mặt hàng Việt Nam được người tiêu dùng ưu tiên mua sắm. Cuộc vận động đã thúc đẩy các doanh nghiệp phải chuyển đổi kinh doanh, đầu tư công nghệ mới, nâng cao chất lượng sản phẩm, hạ giá thành…Cuộc vận động đã đi vào nhà trường, vào nội dung bài học giáo dục công dân lòng yêu nước, ý thức tự cường dân tộc.
Cuộc vận động đã được các cơ quan báo, đài, tuyên truyền hưởng ứng tích cực với nhiều hình thức phong phú, đa dạng với các chuyên mục, chuyên đề tập trung quảng bá các thương hiệu Việt có uy tín, sản phẩm đạt chất lượng cao được người tiêu dùng tín nhiệm; giải báo chí viết về cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông đại chúng; thành lập kênh chương trình HTV-Co.op giới thiệu hàng Việt…
Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể đã triển khai sâu rộng chương trình đến các cơ sở; Hội Phụ nữ TP đã kết hợp với Sở Công Thương và các quận, huyện tổ chức 9 lớp tập huấn kỹ năng bán hàng cho 1.350 tiểu thương các chợ; Đoàn Thanh niên Cộng sản HCM tổ chức 700 cuộc hội thảo, tọa đàm, hội thi tuyên truyền cổ động dùng hàng Việt; Hội doanh nghiệp hàng VN chất lượng cao đã tổ chức 8 đợt Hội chợ, đưa hàng chất lượng đến tay người tiêu dùng và công bố danh sách 589 sản phẩm chất lượng được bình chọn hàng Việt Nam chất lượng cao, giới thiệu cho người tiêu dùng.
UBND TP đã triển khai 4 chương trình bình ổn thị trường (lương thực – thực phẩm thiết yếu; các mặt hàng phục vụ mùa khai giảng năm học 2011-2012; dược phẩm thiết yếu và sữa bột). Chương trình bình ổn giá đã cung cấp được lượng hàng Việt dồi dào, chất lượng đảm bảo, giá cả phù hợp. Đến nay đã có 4.208 điểm bán bình ổn của 36 doanh nghiệp tham gia. Ban quản lý các chợ đầu mối thường xuyên tăng cường giám sát các ngành hàng, cùng với tiểu thương các chợ đầu mối, chợ truyền thống đã tuyên truyền giới thiệu hàng Việt cho người tiêu dùng chọn lưa,  mua sắm.
Phát biểu tại Hội nghị, Phó Bí thư Thành uỷ Nguyễn Thị Thu Hà đã đánh giá cao nỗ lực của các ban, ngành, đoàn thể, UBND các quận, huyện trong công tác tuyên truyền vận động chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Phó Bí thư Thành uỷ đã yêu cầu Ban chỉ đạo cuộc vận động đẩy mạnh phong trào, phát huy mạnh mẽ công tác tuyên truyền phát huy lòng yêu nước, ý chí tự lực tự cường của các doanh nghiệp và người tiêu dùng hàng Việt Nam.
Phó Bí thư Thành uỷ và Phó Chủ tịch UBND TP đã trao giải nhất cuộc thi viết về “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”cho báo Giáo dục TP, 2 giải nhì, 3 giải ba, 11 giải khuyến khích cùng giấy khen cho 53 đơn vị, cá nhân có thành tích tham gia cuộc vận động  “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2011.
NS.
Top