TPHCM: Tăng cường dịch vụ công trực tuyến tại các quận-huyện

24/02/2012 2:15 PM

(HCM CityWeb)- Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Mạnh Hà tại buổi làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông về kế hoạch triển khai ứng dụng công nghệ thông tin tại quận -huyện năm 2012.

 

Theo báo cáo của Sở, đến nay, nhóm 8 phần mềm ứng dụng phục vụ chỉ đạo điều hành kết nối giữa UBND quận-huyện đến các phòng, ban trực thuộc đã được triển khai tại hầu hết các quận-huyện. Trong thời gian tới, sẽ liên thông hệ thống văn bản của quận-huyện với  Văn phòng UBND TP và ban hành quy chế vận hành liên thông văn bản trên môi trường mạng.  Sở cũng đã triển khai nhóm 24 phần mềm phục vụ tác nghiệp của các phòng ban chuyên môn quận-huyện. Các phần mềm đã đạt được tỷ lệ ứng dụng cao như: cấp phép xây dựng, quản lý hộ tịch, quản lý cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quản lý cấp đổi số nhà, đăng ký kinh doanh, … Trong thời gian tới, Sở sẽ hoàn chỉnh việc cung cấp hồ sơ xây dựng, đất đai lên một cửa điện tử. Đối với nhóm phần mềm phục vụ giao dịch điện tử giữa người dân với chính quyền, TP sẽ triển khai dịch vụ công mức độ 3 trong đăng ký kinh doanh và đăng ký lao động tại 24 quận - huyện và thí điểm dịch vụ công mức độ 4 tại 1 quận trong lĩnh vực đăng ký kinh doanh, cung cấp thông tin quy hoạch.
Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Lê Mạnh Hà đề nghị Sở đánh giá một số ứng dụng công nghệ thông tin tại các quận-huyện; đánh giá mức độ sử dụng email của lãnh đạo quận-huyện và triển khai thí điểm phần mềm ứng dụng cho các quận-huyện điểm. Cũng tại cuộc họp, Phó Chủ tịch đã đề nghị Sở có kế hoạch diễn tập an toàn an ninh mạng toàn TP trong năm 2012.
 
NTH
Top