VNITO 2019: Cơ hội quảng bá sản phẩm, dịch vụ 4.0 trên “sân nhà”

14/10/2019 6:19 PM

(Chinhphu.vn) - Nhằm quảng bá tiềm năng cũng như thế mạnh của ngành CNTT Việt Nam, từ ngày 23-24/10/2019, tại TPHCM, Liên minh VNITO, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM và Công viên phần mềm Quang Trung phối hợp tổ chức Hội nghị Phát triển Dịch vụ CNTT Việt Nam 2019 (VNITO 2019). Yếu tố nào để Việt Nam trở thành trung tâm đổi mới sáng tạo?

Tại VNITO 2019, có gần 30 diễn giả quốc tế tham gia thảo luận về các xu hướng công nghệ mới nhất, cung cấp thông tin, số liệu và đánh giá về thị trường CNTT Việt Nam từ các tổ chức uy tín trên thế giới.

Sự thay đổi nhanh chóng về công nghệ đang là cơ hội vàng để ngành CNTT Việt Nam phát triển đột phá, trở thành “Innovation Hub” hàng đầu tại Đông Nam Á. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp Việt Nam, mặc dù có đủ năng lực, tự tin cung cấp các giải pháp về khoa học dữ liệu, trí tuệ nhân tạo, IoT, Blockchain cho các khách hàng trong và ngoài nước nhưng hầu như chưa được biết đến nhiều, nhất là thị trường nước ngoài, thị trường mục tiêu của ngành CNTT Việt Nam.

Nhiều chuyên gia trong ngành cho rằng, các doanh nghiệp CNTT Việt Nam nên có nhiều hoạt động quảng bá mạnh mẽ và hiệu quả để giới thiệu tiềm năng của doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ mới, đưa Việt Nam trở thành điểm đến hàng đầu về đổi mới sáng tạo của khu vực Đông Nam Á.

Tự tin với những sản phẩm, dịch vụ khác biệt

Theo Phó chủ tịch Logi Gear, ông Long Vương, thực tế doanh nghiệp CNTT Việt Nam đã nhiều năm tham gia vào lĩnh vực gia công, sản xuất cho các công ty nước ngoài. Tuy nhiên, việc cần làm hiện nay là phải quảng bá, để các công ty trong và ngoài nước biết năng lực của doanh nghiệp CNTT Việt không chỉ trong gia công phần mềm, mà còn cả trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo, nơi cung cấp nhiều giải pháp hay về 4.0 cho thị trường trong và ngoài nước.

“VNITO 2019 là sự kiện lớn, không những trong ngành CNTT mà còn trong lĩnh vực công nghệ nói chung. Chúng tôi đang hướng tới thị trường quốc tế và cung cấp sản phẩm dịch vụ khác biệt, mang tính sáng tạo đột phá cho khách hàng trên toàn cầu, khu vực Châu Á Thái Bình Dương, khu vực Đông Nam Á và nội địa. Do đó, VNITO 2019 là một cơ hội với chúng tôi”, Phó chủ tịch Logi Gear chia sẻ.

“Chợ” công nghệ của doanh nghiệp CNTT Việt Nam và nước ngoài

VNITO được đánh giá là nơi gặp gỡ của các doanh nghiệp hàng đầu trong ngành công nghệ của Việt Nam. Đây còn là sự kiện có sự tham gia của rất nhiều nhà đầu tư quốc tế, cũng như doanh nghiệp quan tâm đến lĩnh vực này.

Đến với Hội nghị VNITO 2019, ông Nguyễn Công Ái, Phó Tổng giám đốc KPMG nói: “KPMG sẽ trình bày về một khảo sát mà KPMG đã thực hiện với hàng ngàn CEO trên toàn cầu, trong đó có cả lãnh đạo các doanh nghiệp CNTT. Đây là những chia sẻ hướng tới một nền kinh tế số, mang lại những hiểu biết mới mẻ. KPMG hy vọng, những chia sẻ này sẽ là động lực để cho các doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục phát huy thế mạnh, mang lại sự phát triển cho nền kinh tế số và tạo hiệu quả cho sự phát triển bứt phá của nền kinh tế Việt Nam”.

“Chúng tôi rất muốn nói cho tất cả các đối tác và khách hàng tiềm năng trên thế giới biết về đội ngũ kỹ sư ở Việt Nam thông minh như thế nào, giỏi như thế nào trong lĩnh vực kỹ thuật. Việc tổ chức Hội nghị VNITO là cách tốt nhất để làm điều này. Hội nghị cũng là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp tiếp xúc với  những đối tác trong cùng ngành cũng như tổ chức đội ngũ cùng nhau xây dựng những sản phẩm, giải pháp tốt”, ông Trần Công Thành đến từ công ty Success software services cho biết.

Theo ông Trần Phúc Hồng, Phó chủ tịch VNITO, đại diện đơn vị tổ chức cho hay, trong hai lần tổ chức vào năm 2015 và 2017, Hội nghị VNITO tập trung vào lĩnh vực gia công xuất khẩu phần mềm, nhưng năm nay, VNITO muốn khẳng định Việt Nam làm rất nhiều dịch vụ về công nghệ, đổi mới sáng tạo.

Do vậy, Hội nghị VNITO đang được VNITO hướng tới trở thành một “chợ” về công nghệ, nơi người bán và người mua gặp gỡ nhau, tìm những giải pháp hay, giải pháp mới. Cùng với đó, tạo cơ hội hợp tác thông qua các hoạt động kết nối (B2B) giữa các công ty CNTT Việt Nam với khách hàng tiềm năng, cũng như hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam phát huy điểm mạnh về kỹ thuật của mình từ đó gia tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Dự kiến, Hội nghị thu hút hơn 500 khách tham dự; kết nối hơn 200 lượt giao lưu trực tiếp giữa doanh nghiệp CNTT Việt Nam và đối tác; các buổi gặp gỡ, tương tác tại sự kiện: hội thảo chuyên đề, hoạt động kết nối (Business Matching), triển lãm công nghệ, tiệc Gala Dinner, các chương trình tham quan các khu công nghệ, khu phần mềm, tham quan các doanh nghiệp CNTT Việt Nam tiêu biểu và giải Golf VNITO.

Ngọc Tấn

Top