“Triệu lít nước ngọt” cho đồng bằng sông Cửu Long

03/06/2020 3:00 PM

(Chinhphu.vn) - Quỹ Cộng đồng xanh ra đời hướng đến 3 mục tiêu chính: “Triệu lít nước ngọt” cho đồng bằng sông Cửu Long; trường học Xanh; mầm xanh - hỗ trợ bệnh nhi ung thư.

Họp báo công bố chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh 2020. Ảnh: VGP/Lê Anh

Chiến dịch Tiêu dùng sản phẩm xanh lần thứ 11 năm 2020 do Sở Công Thương, Sở Tài nguyên Môi trường, Liên Hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM - Saigon Co.op và Báo Sài Gòn Giải phóng cùng phối hợp thực hiện với mục đích kêu gọi người dân và cộng đồng doanh nghiệp thành phố cùng chung tay bảo vệ môi trường thông qua hoạt động sản xuất - tiêu dùng hàng ngày.

Chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh năm nay bao gồm nhiều hoạt động, dự án môi trường sẽ được phát động từ ngày 6-30/6.

Tiêu dùng xanh 2020 hướng tới thực hiện đồng bộ 2 giải pháp đó là tăng nhận diện cộng đồng và kích cầu tiêu dùng. Theo đó, Ban tổ chức xây dựng chiến lược truyền thông thương hiệu doanh nghiệp gắn với hoạt động trách nhiệm xã hội và sản phẩm an toàn với người tiêu dùng, thân thiện với môi trường. Các tình nguyện viên đóng vai trò để đưa thông tin cần thiết đến cộng đồng người dân tăng cường nhận diện rõ sản phẩm của các doanh nghiệp chân chính, sản phẩm thân thiện môi trường và những hoạt động sẽ triển khai trong thời gian diễn ra chiến dịch, những hành động bảo vệ môi trường cần thiết và đơn giản mà người dân có thể thực hiện ngay.

Điểm nổi bật nhất của chiến dịch năm nay là sự ra đời của Quỹ Cộng đồng xanh - một hoạt động dài hạn tập trung hướng đến 3 mục tiêu chính: “Triệu lít nước ngọt” cho Đồng bằng sông Cửu Long; trường học Xanh; mầm xanh - hỗ trợ bệnh nhi ung thư

Trước tình hình dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp tại nhiều nước trên thế giới, chiến dịch tiêu dùng xanh linh hoạt chuyển đổi hầu hết các hình thức hoạt động sang dạng trực tuyến (online). Tình nguyện viên không cần đến tụ tập đông người mà vẫn sử dụng mạng xã hội làm công cụ để chia sẻ và lan tỏa thông tin giúp chiến dịch đạt được mục tiêu mong muốn.

Ban tổ chức chọn các siêu thị Co.opmart rải đều trong cả nước để thiết lập mạng lưới 50 điểm đến xanh và bố trí lực lượng tình nguyện viên hỗ trợ người tiêu dùng nhận diện thương hiệu, sản phẩm xanh - thông qua việc mua sản phẩm của doanh nghiệp tham gia chương trình, chụp hình sản phẩm đó và chia sẻ lên facebook cá nhân kèm theo nội dung gây quỹ Cộng đồng xanh. Mỗi bài chia sẻ tương đương 10 lít nước ngọt.

Trải qua mười lần thực hiện, Chiến dịch Tiêu dùng xanh vẫn nhất quán với một phương châm “Làm thế nào để tăng cường nhận diện sản phẩm xanh. Từ đó, vận động cộng đồng ưu tiên thực hiện tiêu dùng sản phẩm xanh”.

Lê Anh

Top