Hỗ trợ phát triển các Thương hiệu vàng TPHCM ngày càng lớn mạnh

07/01/2022 8:43 AM

(Chinhphu.vn) - TPHCM cam kết sẽ luôn đồng hành và hỗ trợ nhiều hơn nữa đối với công tác quảng bá, phát triển thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp (DN); triển khai kế hoạch hỗ trợ cụ thể, thiết thực đối với các DN có thương hiệu sản phẩm đạt Giải thưởng Thương hiệu Vàng TPHCM.

Tối ngày 6/1 tại TPHCM đã diễn ra lễ trao giải Thương hiệu Vàng TPHCM 2021 cho 30 doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm, dịch vụ được chọn.

Giải thưởng Thương hiệu Vàng TPHCM là giải thưởng nhằm tôn vinh các doanh nghiệp (DN) có kết quả xuất sắc trong công tác xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm, dịch vụ

Hỗ trợ phát triển các Thương hiệu vàng TPHCM ngày càng lớn mạnh - Ảnh 1.

Lãnh đạo TPHCM trao giải Thương hiệu vàng TPHCM 2021 cho các DN. Ảnh: VGP/Lê Anh

Giải thưởng năm nay thu hút 62 DN từ các lĩnh vực, ngành nghề của 04 ngành công nghiệp trọng yếu và 09 ngành dịch vụ đăng ký tham gia chỉ sau 2 tháng khởi động. Dựa trên 10 nhóm tiêu chí, bao gồm: Tính minh bạch và tuân thủ pháp luật; hiệu quả hoạt động; đạo đức kinh doanh; các hoạt động xã hội; nhân sự và chính sách nhân sự; nghiên cứu và phát triển (R&D), đổi mới sáng tạo; tầm nhìn chuyển giao thế hệ; quảng bá và phát triển thương hiệu; hệ thống quản lý và độ phủ của thương hiệu; chất lượng và an toàn; Hội đồng bình chọn đã thống nhất chọn khoảng 30 doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm, dịch vụ cho Giải thưởng Thương hiệu Vàng TPHCM năm 2021

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TPHCM cho biết, DN có thương hiệu được bình chọn đều là những DN dẫn đầu hoặc ở nhóm dẫn đầu trong ngành nghề sản xuất, kinh doanh của mình.

Theo đánh giá của Hội đồng Bình chọn, hầu hết thương hiệu sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp đạt giải đã trải qua quá trình hình thành và phát triển khá dài và đã xác định được vị thế vững chắc trên thương trường, có độ nhận biết và có uy tín cao trong tâm trí khách hàng và những đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế của Thành phố.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi cho biết, trong bối cảnh khó khăn do ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19 trong thời gian vừa qua, hưởng ứng lời kêu gọi của Thành phố, các DN đã nỗ lực vượt qua khó khăn, điều chỉnh quy mô và phương thức sản xuất phù hợp để duy trì sản xuất, hạn chế tối đa đứt gãy chuỗi sản xuất, cung ứng, lưu thông hàng hóa.

Cũng trong quá trình này, đã xuất hiện những DN với những thương hiệu sản phẩm lớn mạnh, ấn tượng, những thương hiệu truyền cảm hứng về những nỗ lực không ngừng trong đại dịch COVID-19. Và 30 thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp đạt giải thưởng Thương hiệu Vàng TPHCM lần thứ 2 này đã minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ, bản lĩnh kiên cường, sáng tạo của cộng đồng DN Thành phố.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi cho rằng, đây không chỉ là điểm sáng của cộng đồng DN Thành phố mà còn là kết quả đầy khích lệ trong sự nỗ lực chung của tất cả chúng ta với mục tiêu xuyên suốt là “vừa phòng chống dịch, vừa duy trì phát triển kinh tế”.

Theo ông Phan Văn Mãi, trong bối cảnh TPHCM cùng cả nước đang khẩn trương bắt tay vào khôi phục kinh tế, vai trò của các thương hiệu sản phẩm có ý nghĩa quan trọng, không chỉ tạo động lực cho việc xây dựng thương hiệu sản phẩm của DN mà còn tạo động lực tăng trưởng mới cho kinh tế Thành phố, cùng Thành phố đẩy nhanh quá trình tái thiết kinh tế sau tác động của dịch bệnh.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhấn mạnh, thương hiệu của DN cũng chính là thương hiệu của Thành phố, thương hiệu Thành phố không tách rời thương hiệu của DN; Thành phố cam kết sẽ luôn đồng hành và hỗ trợ nhiều hơn nữa đối với công tác quảng bá, phát triển thương hiệu sản phẩm của DN; triển khai kế hoạch hỗ trợ cụ thể, thiết thực đối với các DN có thương hiệu sản phẩm đạt Giải thưởng “Thương hiệu Vàng TPHCM”; khơi thông các nguồn lực, tháo gỡ các nút thắt trong lưu thông hàng hóa, tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi nhất cho doanh nghiệp; hỗ trợ DN đẩy mạnh chuyển đổi số, kinh tế số; ưu tiên đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng, nhất là hạ tầng logistics, giảm chi phí giao dịch, nâng cao tính cạnh tranh cho doanh nghiệp… để thương hiệu của DN ngày càng phát triển và tỏa sáng hơn nữa, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế Thành phố bền vững.

Lê Anh

Top