MTTQ Thành phố nhận hơn 2.000 cuộc điện thoại của người dân

28/07/2021 7:00 PM

(Chinhphu.vn) - Từ ngày 10/7 đến ngày 28/7, MTTQ Việt Nam TPHCM thông qua các số điện thoại đã công bố đã tiếp nhận 2.014 cuộc điện thoại của người dân.

Đại diện MTTQ quận Gò Vấp hỗ trợ lương thực cho người dân gặp khó khăn. Ảnh: VGP/Lê Anh

MTTQ Việt Nam TPHCM cho biết, tính từ ngày 10/7 đến ngày 28/7, hệ thống Mặt trận Thành phố thông qua các số điện thoại đã công bố tại https://www.facebook.com/MTTQ.TPHCM/posts/329326372235118 đã tiếp nhận 2.014 cuộc điện thoại (đã loại trừ các cuộc gọi gây nhiễu) phản ánh của người dân, trong đó: 1.717 cuộc đã hoàn thành (chiếm tỉ lệ 85,25%); 297 cuộc đang xử lý (chiếm tỉ lệ 14,75%).

Mặc dù lực lượng cán bộ cơ sở hiện nay phải đảm trách nhiều công việc (đặc biệt là tiếp nhận và phân bổ hàng hóa cứu trợ); có nhiều đơn vị có cán bộ nhà nằm trong khu vực cách ly, phong tỏa nên lực lượng mỏng, vì vậy, việc xử lý hoàn thành 85,25% thông tin phản ánh của người dân là một nỗ lực rất lớn của các đơn vị chức năng.

Theo MTTQ Việt Nam TPHCM, các nội dung phản ánh của người dân qua số điện thoại đường dây nóng đã công bố chủ yếu xoay quanh các vấn đề như: việc khó khăn, chưa đồng bộ ở các chốt kiểm tra giấy thông hành, xét nghiệm COVID-19 khi đi ra đường; việc chi trả tiền trợ cấp cho các nhóm đối tượng theo Nghị quyết 09 của HĐND Thành phố; công tác  hỗ trợ và chăm lo an sinh xã hội tại một số khu phong tỏa chưa có sự hỗ trợ kịp thời. Trong những ngày gần đây, nhiều cuộc gọi phản ánh cần được hỗ trợ y tế (hướng dẫn cách tự theo dõi; đề nghị khử khuẩn khu vực…)..

Từ thông tin tiếp nhận, hệ thống Mặt trận Thành phố đã có những biện pháp xử trí kịp thời, nhanh chóng.

Cụ thể, đối với việc chi trả tiền hỗ trợ, Mặt trận Tổ quốc các cấp tiếp nhận và tư vấn để xem người gọi có thuộc nhóm hỗ trợ hay không, sau đó chuyển thông tin, giám sát chính quyền thực hiện công tác này; đồng thời rà soát chung trên địa bàn. Mặt trận Thành phố cũng đã tổ chức đoàn giám sát tại một số địa phương về nội dung này để có những định hướng kịp thời.

Đối với nhóm vấn đề hỗ trợ, chăm lo an sinh xã hội, hệ thống Mặt trận Thành phố đã xác minh thông tin và kịp thời hỗ trợ ngay từ gói hỗ trợ theo Kế hoạch 345 của Mặt trận Thành phố. Những trường hợp đặc biệt (nhà neo đơn, bệnh đau, nhà có con nhỏ..) được theo dõi và định kỳ hỗ trợ.

Đối với các phản ánh về vấn đề y tế, Mặt trận cơ sở đã báo ngay cho trung tâm y tế địa phương để theo dõi, hướng dẫn cho người dân. Trường hợp tại các bệnh viện dã chiến, bệnh viện điều trị COVID-19 thì hướng dẫn người dân gọi phản ánh lên tổng đài 1022 (vì ngoài phạm vi thẩm quyền của địa phương).

Lê Anh

Top