Saigontourist: Đa dạng hóa sản phẩm để thu hút khách

16/07/2016 4:01 PM

(Chinhphu.vn) - Để phát triển, Saigontourist đã xây dựng chiến lược với nhiều giải pháp phù hợp điều kiện du lịch tại Việt Nam, trong đó, đa dạng hoá sản phẩm là một giải pháp được ưu tiên hàng đầu.

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, ngành du lịch còn tiếp tục khó khăn do những biến động trên thế giới. Mặt khác, quá trình hội nhập, phát triển của đất nước mang lại nhiều cơ hội nhưng cũng nhiều thách thức, tác động đến ngành du lịch. Vì vậy, để phát triển, Saigontourist đã tập trung đầu tư phát triển vững chắc hệ thống, tham gia chuỗi giá trị toàn cầu trên thị trường du lịch quốc tế, thực hiện nhiều giải pháp như nâng cao chất lượng dịch vụ, chất lượng đội ngũ hướng dẫn viên, xây dựng chương trình tour với giá cả hợp lý và chất lượng cao.

Tuy nhiên, điểm mấu chốt đem lại thành công của Saigontourist trong thời gian qua chính là đã đa dạng các loại hình du lịch và sản phẩm du lịch, cả trong kinh doanh lữ hành quốc tế và nội địa nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh.

Cụ thể, ở lĩnh vực du lịch nội địa, chương trình “Cùng Saigontourist - Tận hưởng Bản sắc Việt” với hàng trăm sản phẩm thắm tình quê hương, lan tỏa cả nước, không ngừng đưa du khách đến thưởng ngoạn cảnh sắc 4 mùa của 3 miền đất nước; tận hưởng giá trị du lịch biển đảo quê hương với điểm nhấn đảo tiền tiêu Lý Sơn; mở rộng trải nghiệm miền Tây sông nước cùng với sự phát triển, kết nối hạ tầng giao thông của khu vực, phát triển các dòng sản phẩm kết nối điểm đến Việt Nam với Lào, Campuchia, Myanmar, Thái Lan… trong chương trình “Năm quốc gia - Một điểm đến” với xu thế hội nhập khu vực hiện nay.

Song song đó, Saigontourist luôn xác định du lịch quốc tế là lĩnh vực kinh doanh trọng tâm, trong đó đặc biệt là lĩnh vực kinh doanh dịch vụ du lịch tàu biển cao cấp. Với ưu thế vượt trội về kinh nghiệm phục vụ những đoàn tàu biển lớn cùng sự đa dạng về tour tuyến, dịch vụ và đội ngũ nhân sự được đào tạo chuyên nghiệp, du lịch tàu biển đang là một trong những thế mạnh hàng đầu của Saigontourist, góp phần phát triển đồng bộ lĩnh vực du lịch quốc tế của Công ty theo các đường hàng không, đường thủy và đường bộ.

Đến nay, Saigontourist vẫn là thương hiệu duy nhất của du lịch Việt Nam khai thác và phục vụ sản phẩm du lịch tàu biển đồng thời hai chiều, đón hàng trăm chuyến du lịch tàu biển quốc tế đến Việt Nam hằng năm và đưa du khách Việt Nam ra thế giới theo sản phẩm tour kết hợp hàng không, hàng hải.

Theo bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Tiếp thị-Truyền thông của Saigontourist, du lịch tàu biển không chỉ đem lại lợi ích trước mắt là thu hút hàng trăm nghìn du khách đa quốc tịch đến Việt Nam mỗi năm mà còn góp phần xây dựng và quảng bá thương hiệu du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới.

Để quảng bá điểm đến du lịch Việt Nam với khách du lịch quốc tế, cũng trong năm 2015, Saigontourist tiếp tục tham gia hơn 20 hội chợ, roadshow du lịch quốc tế tại các thị trường trọng điểm trên thế giới với những sản phẩm thế mạnh, đặc trưng nhằm quảng bá điểm đến du lịch Việt Nam, từ đó gắn kết với hình ảnh thương hiệu và sản phẩm-dịch vụ du lịch của Công ty nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung.

Thanh Thủy

Top