Tập trung chăm lo để tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết

04/01/2022 4:00 PM

(Chinhphu.vn) - Năm nay số lượng đoàn viên, người lao động ở lại Thành phố ăn Tết được dự báo sẽ nhiều hơn các năm trước. Do đó, các cấp Công đoàn Thành phố sẽ tập trung đẩy mạnh các hoạt động chăm lo Tết cho người lao động với số tiền dự kiến hơn 700 tỷ đồng.

Chiều ngày 4/1, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TPHCM họp báo thông tin về các hoạt động chăm lo đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết nguyên đán nhâm Dần năm 2022.

LĐLĐ TPHCM tổ chức nhiều hoạt động chăm lo Tết với phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”. Ảnh: VGP/Lê Anh

Năm 2021 với tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, LĐLĐ TPHCM đã kịp thời điều chỉnh, bổ sung nội dung hoạt động, thay đổi hình thức triển khai phù hợp trong điều kiện phòng, chống dịch bệnh.  Nhiều chương trình thiết thực được các cấp Công đoàn tập trung triển khai, nhất là công tác chăm lo cho đoàn viên công đoàn, người lao động khó khăn, mất việc làm do bị ảnh hưởng bởi dịch với tổng kinh phí là 400 tỷ đồng chăm lo cho hơn 420.000 công đoàn viên và người lao động. Qua đó khẳng định vai trò, vị trí của tổ chức Công đoàn trong đồng hành chăm lo đến đời sống, việc làm của người lao động.

Ông Phạm Chí Tâm, Phó Chủ tịch LĐLĐ TPHCM, cho biết năm 2022 dự báo còn nhiều khó khăn trên các lĩnh vực đời sống xã hội của TPHCM, tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp tiếp tục ảnh hưởng đến cuộc sống của công đoàn viên và người lao động. Dự kiến số lượng công đoàn viên, người lao động ở lại Thành phố ăn Tết nhiều hơn các năm. Các cấp Công đoàn Thành phố dự kiến chăm lo Tết  cho công đoàn viên, người lao động với số tiền hơn 700 tỷ đồng.

Ban Thường vụ LĐLĐ TPHCM đã chỉ đạo các cấp Công đoàn tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức chăm lo Tết Nguyên đán Nhâm Dần - 2022 với phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”.

Liên đoàn Lao động Thành phố tổ chức Chương trình "Tết sum vầy" năm 2022, ở cấp Thành phố họp mặt 10.000 gia đình công đoàn viên, công nhân có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện về quê đón Tết. Chương trình "Tấm vé nghĩa tình" dự kiến tặng 35.000 vé xe, vé tàu, vé máy bay cho công đoàn viên và người lao động khó khăn nhiều năm không có điều kiện về quê ăn Tết, công nhân lao động tiêu biểu trong lao động sản xuất.

Công đoàn cũng đến thăm doanh nghiệp tiêu biểu, khu lưu trú, chủ nhà trọ và công nhân tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, công nhân có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nhâm Dần 2022; tặng quà 1.000 đoàn viên nghiệp đoàn có hoàn cảnh khó khăn (1 triệu đồng/đoàn viên).

Cùng với đó, LĐLĐ Thành phố còn tổ chức chương trình "Gia đình công nhân lao động vui Tết cùng Thành phố" cho 10.000 gia đình công đoàn viên tiêu biểu ở lại Thành phố đón Xuân Nhâm Dần tham quan, vui chơi giải trí tại Công viên Văn hóa Đầm Sen. Hỗ trợ công nhân khó khăn, Liên đoàn Lao động Thành phố tổ chức "Phiên chợ Công nhân - Online" và "Ngày hội Công nhân- Phiên chợ Nghĩa tình" Tết Nhâm Dần. Dự kiến chương trình chăm lo cho 4.000 công đoàn viên, người lao động  gặp khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 với phiếu mua hàng trị giá 400.000 đồng/người theo hình thức mua sắm trực tuyến không dùng tiền mặt trên Website của hệ thống siêu thị Saigon Co.op (Liên đoàn Lao động Thành phố tặng 300.000 đồng/phiếu/người, Saigon Co.op tặng phiếu mua hàng trị giá 100.000 đồng/phiếu/người).

Ông Trần Đoàn Trung, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố, nhấn mạnh Ban Thường vụ LĐLĐ TPHCM sẽ tiếp tục vận động các doanh nghiệp cùng chăm lo cho người lao động có Tết no ấm bên gia đình; cùng chính quyền Thành phố và cộng đồng doanh nghiệp có thêm nhiều hoạt động phúc lợi, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho công đoàn viên, người lao động.

Các cấp Công đoàn Thành phố tiếp tục phối hợp chủ nhà trọ tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, họp mặt chào đón năm mới tại các khu nhà trọ, nhà lưu trú và tại các doanh nghiệp phục vụ cho các anh chị em công nhân không có điều kiện về quê đón Tết. Việc tổ chức đảm bảo thiết thực, chu đáo, gắn với thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Lê Anh

Top