Thành phố tiêm vaccine đại trà cho học sinh

28/10/2021 6:23 PM

(Chinhphu.vn) - Sau Quận 1 và huyện Củ Chi, trong ngày 28/10, nhiều địa phương trên địa bàn TPHCM bắt đầu triển khai tiêm vaccine đại trà cho học sinh. Công tác tiêm chủng được tiến hành nghiêm túc, đảm bảo phương châm 5K và các quy định phòng, chống dịch.

Học sinh được tiêm vaccine phòng COVID-19. Ảnh: VGP/Nguyễn Kim

Tại điểm tiêm Trường THPT Lương Thế Vinh (Quận 1), học sinh khi đến tiêm vaccine phải thực hiện quét mã QR, đo thân nhiệt, sau đó nộp hồ sơ cho giáo viên chủ nhiệm và thực hiện khám sàng lọc, tiêm chủng. Điểm tiêm do đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Răng Hàm Mặt và Trung tâm Y tế Quận 1 đảm nhận công tác chuyên môn. Ngoài ra, trường huy động hơn 50 giáo viên, nhân viên và các cựu học sinh đủ điều kiện tham gia hỗ trợ tiêm vaccine.

Bà Bùi Minh Tâm, Hiệu trưởng Trường THPT Lương Thế Vinh cho biết, trong ngày 28/10, trường dự kiến tiêm vaccine cho hơn 300 học sinh khối 11 và hơn 300 học sinh khối 10. Trước đó (chiều 27/10), trường tổ chức tiêm vaccine cho 260 học sinh khối 12.

“Điều quan trọng nhất trong chiến dịch tiêm vaccine cho trẻ là sự đồng thuận của cả các em học sinh và phụ huynh. Để có được sự đồng thuận đó, nhà trường thực hiện tốt công tác tuyên truyền để các em và gia đình hiểu được lợi ích của việc tiêm vaccine. Trước ngày tiêm, chúng tôi cũng tổ chức họp và thông tin kịch bản cho phụ huynh”, bà Tâm nói.

Theo thống kê, Trường THPT Lương Thế Vinh có gần 2.500 em trong độ tuổi tiêm chủng.

“Em thấy tâm lý thoải mái, cảm giác bình thường. Đối với em, tiêm vaccine có thể giúp tạo miễn dịch cộng đồng và bọn em có thể đến trường sớm hơn”, Huỳnh Thị Hoàng Yến, học sinh lớp 11 Trường THPT Lương Thế Vinh chia sẻ.

Điểm tiêm vaccine tại Trường THPT Lương Thế Vinh (Quận 1). Ảnh: VGP/Nguyễn Kim

Tại điểm tiêm Trường THPT Nguyễn Tất Thành (Quận 6), ông Trần Quang Vũ, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, trong ngày 28/10, trường dự kiến tổ chức tiêm cho hơn 700 học sinh khối 12. Ngày 29 và 30/10, trường tiếp tục tổ chức cho học sinh khối 11 và 10.

“Cứ 15 phút tổ chức tiêm cho 1 lớp (khoảng 45 em học sinh). Ở vòng ngoài luôn có các thầy cô giáo, tình nguyện viên hướng dẫn cho các em trong quá trình tiêm chủng. Hầu hết các em học sinh và phụ huynh đều đồng tình trong việc tiêm vacicne”, ông Vũ cho biết.

Ông Trần Quang Vũ, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Tất Thành (Quận 6) kiểm tra quy trình tổ chức tại điểm tiêm. Ảnh: VGP/Nguyễn Kim

Điểm tiêm Trường THPT Nguyễn Tất Thành do đội ngũ y bác sĩ Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thành phố và Trung tâm Y tế Phường 11 (Quận 6) đảm nhận công tác chuyên môn. Được biết, Trường THPT Nguyễn Tất Thành có hơn 2.100 học sinh trong độ tuổi tiêm chủng.

Hai em Đỗ Huỳnh Mỹ Duyên (bên phải) và Ưng Gia Nhi, học sinh lớp 12 Trường THPT Nguyễn Tất Thành hào hứng khi được cầm tấm thẻ chứng nhận tiêm vaccine. Ảnh: VGP/Nguyễn Kim

Trước đó, ngày 27/10, TPHCM tổ chức tiêm vacicne cho khoảng 1.800 học sinh nhóm tuổi 16 - 17 tại huyện Củ Chi và Quận 1. Theo thống kê, trên toàn địa bàn Củ Chi có hơn 51.000 trẻ trong độ tuổi 12-17 và Quận 1 có hơn 24.000 em học sinh trong độ tuổi tiêm chủng.

TPHCM sẽ tiêm cho 780.000 trẻ từ 12-17 tuổi trên địa bàn. Đối với trẻ đi học sẽ tiêm tại trường học hoặc điểm tiêm được cơ sở giáo dục lựa chọn phù hợp bảo đảm an toàn tiêm chủng và phòng, chống dịch bệnh. Đối với trẻ không đi học sẽ tiêm tại điểm tiêm chủng cố định hoặc lưu động trên địa bàn do UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện lựa chọn.

Đối với trẻ có bệnh nền sẽ tiêm tại các Bệnh viện chuyên khoa nhi hoặc Bệnh viện đa khoa có chuyên khoa nhi. Đối với trẻ đang điều trị nội trú tại các Bệnh viện chuyên khoa nhi và Bệnh viện đa khoa có chuyên khoa nhi sẽ lập danh sách trẻ từ 12-17 tuổi tại thời điểm tiêm chủng (kể cả trẻ có địa chỉ cư trú tại tỉnh, thành khác) để tiêm chủng.

Việc tiêm sẽ thực hiện theo thứ tự lứa tuổi giảm dần, ưu tiên tiêm trước cho trẻ từ 16-17 tuổi và theo tiến độ cung ứng vaccine, tình hình dịch tại địa phương.

Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, hầu hết phụ huynh và học sinh đều đồng thuận về việc tiêm vaccine.

Nguyễn Kim

Top