Tiếp nhận ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 từ tỉnh Attapeu (Lào)

28/10/2021 2:30 PM

(Chinhphu.vn) - Trưa 28/10, bà Phimpha Keomixay, Tổng Lãnh sự Cộng hòa Dân chủ Nhân dân (DCND) Lào tại TPHCM và nhân viên Lãnh sự quán đã đến Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM trao số tiền 100.000.000 Kíp (tương đương 8.200 USD) ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn Thành phố. Đây là quà tặng do Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Attapeu vận động quyên góp và gửi tặng.

Chia sẻ tại buổi gặp, Tổng lãnh sự nước Cộng hòa DCND Lào tại TPHCM Phimpha Keomixay cho biết, trong giai đoạn TPHCM bùng phát dịch bệnh, Thành phố phải thực hiện giãn cách xã hội, mọi hoạt động sản xuất - kinh doanh bị đình trệ, đời sống người dân Thành phố gặp khó khăn; Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Attapeu đã kêu gọi quyên góp, ủng hộ và thông qua Tổng lãnh sự quán Lào tại TPHCM chuyển tới MTTQ Việt Nam TPHCM, góp phần chăm lo cho người dân Thành phố gặp khó khăn, do ảnh hưởng bởi đại dịch kéo dài.

MTTQ Việt Nam TPHCM tiếp nhận ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 từ tỉnh Attapeu (Lào). Ảnh: VGP/Lê Anh

Bà Phimpha Keomixay cũng ghi nhận sự quan tâm của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân TPHCM bằng nhiều chính sách hỗ trợ, chăm lo về vật chất và tinh thần đối với cộng đồng người Lào và sinh viên - học sinh Lào đang sinh sống, làm việc và học tập trên địa bàn TPHCM; đồng thời cảm ơn Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đã có hỗ trợ kịp thời về nhu yếu phẩm cho cơ quan và nhân viên Tổng lãnh sự quán trong thời gian qua…

Thông tin về tình hình phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu cho biết, đến nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TPHCM đã cơ bản được kiểm soát. Hiện nay, Thành phố tiếp tục kiểm soát, điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và từng bước phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn .

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu cũng ghi nhận và cảm ơn sự đóng góp, ủng hộ của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Attapeu đối với công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn TPHCM; đồng thời, cam kết những sự đóng góp quý báu này sẽ được chuyển giao kịp thời đến các trường hợp khó khăn, cần được hỗ trợ khẩn cấp.

Cũng tại buổi gặp, bà Phimpha Keomixay và bà Tô Thị Bích Châu trao đổi thêm một số vấn đề về tiếp tục ký kết bản hợp tác giữa Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM với Mặt trận Lào xây dựng đất nước và tỉnh Champasak; việc phối hợp thực hiện Đề án “Gia đình Việt với sinh viên Lào, Campuchia” trong thời gian tới.

Lê Anh

Top