TPHCM: Thương mại - dịch vụ tăng trưởng ổn định, nhiều khuyến mãi dịp 2/9

31/08/2022 10:30 AM

(Chinhphu.vn) - Nhằm kích cầu tiêu dùng vào dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mai lớn trên địa bàn TPHCM cho biết đã chuẩn bị nguồn hàng tăng hơn những ngày thường, đồng thời tung ra nhiều chương ưu đãi hấp dẫn, nhiều mặt hàng giảm giá hơn 20% so với ngày thường nhằm chia sẻ áp lực chi tiêu với khách hàng một cách thiết thực.

TPHCM: Thương mại - dịch vụ tăng trưởng ổn định, nhiều khuyến mãi dịp 2/9 - Ảnh 1.

Người dân đi mua sắm tại hệ thống bán lẻ Co.opXtra thuộc Saigon Co.op - Ảnh: VGP/Lê Anh

Trong bối cảnh giá cả hàng hóa trên thị trường còn cao, các nhà bán lẻ cam kết cung ứng ra thị trường nhiều mặt hàng chất lượng với giá ổn định cùng nhiều ưu đãi, tập trung vào nhóm hàng tiêu dùng thiết yếu, các mặt hàng bình ổn thị trường…

Cụ thể như chuỗi siêu thị AEON Việt Nam giảm giá 20-50% cho các sản phẩm thịt cá, rau củ quả, hàng tiêu dùng nhanh. Hàng gia dụng, điện máy từ các thương hiệu nổi tiếng Tefal, Energizer, Toshiba, Sony... cũng được bán giá ưu đãi đến 50%. Trongkhi đó, hệ thống siêu thị Big C, Top Market, GO! của Central Group tổ chức chuỗi hoạt động "Tự hào chào đại lễ": giảm giá đến 50% với hơn 300 sản phẩm. Trong đó, mặt hàng tiêu dùng nhanh, đồ gia dụng được ưu đãi đến 50%; ngành hàng thực phẩm tươi sống, thời trang giảm giá đến 35%.

Hệ thống MM Mega Market cũng áp dụng đồng thời nhiều chương trình giảm giá trên thực phẩm kèm nhân 2 tích lũy. Cụ thể, các sản phẩm tươi sống giảm 10-25%. Thực phẩm đông lạnh giảm đến 25%. Thực phẩm khô giảm từ 5-25%. Trái cây và rau củ quả giảm từ 20-30%.

Là nhà phân phối lớn, doanh nghiệp chủ lực của chương trình bình ổn thị trường của TPHCM - Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) cho biết, thông qua các hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, cửa hàng Co.op Food, năm nay vào dịp 2/9, có hơn 25.000 sản phẩm hàng hóa sản xuất tại Việt Nam được bán với mức giảm giá từ 20-80%, tùy vào từng mặt hàng sản phẩm.

Đặc biệt, trong 4 ngày nghỉ lễ, "đại tiệc ẩm thực Việt" tại các hệ thống bán lẻ thuộc Saigon co.op  luân phiên giảm giá đến 50% cho các mặt hàng gà thảo mộc, tôm thẻ, xúc xích, chuối sứ, dưa leo, chân giò heo muối, gà xiên que, các sản phẩm thịt gia súc, gia cầm, thủy hải sản… Các mặt hàng đồ dùng gia đình, hóa mỹ phẩm của những thương hiệu nổi tiếng cũng giảm giá mạnh từ 25-50%...

Để đảm bảo cung ứng đầy đủ cho nhu cầu mua sắm dự kiến tăng cao vào dịp lễ, ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc vận hành chuỗi Co.opmart cho biết, hệ thống siêu thị đã chuẩn bị lượng hàng tăng khoảng 30% so với bình thường, tỉ lệ chuẩn bị lớn hơn ở nhóm hàng tươi sống, hàng tiêu dùng thiết yếu. Dịp lễ này, các siêu thị Co.opmart còn đưa vào phục vụ "combo món ăn 3 miền" với những món đặc trưng từng vùng miền, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian nấu nướng mà vẫn có bữa cơm đầm ấm trong ngày lễ.

Tăng khuyến mại, kích cầu tiêu dùng

Từ đầu năm đến nay, trong bối cảnh tăng giá của nhiều mặt hàng do chi phí đầu vào tăng cao, để phục hồi kinh tế sau đại dịch, kích cầu tiêu dùng cũng như chia sẻ áp lực chi tiêu với người tiêu dùng. Theo Sở Công Thương Thành phố, tính đến đầu tháng 8/2022, trên toàn thành phố đã có 32.892 chương trình khuyến mại được đăng ký thực hiện, tăng 1.441 chương trình so với cùng kỳ. Đặc biệt, hướng đến mục tiêu xây dựng TPHCM trở thành trung tâm mua sắm hiện đại, hấp dẫn; Sở Công Thương triển khai Chương trình Khuyến mại tập trung, trong đó, đợt 1 được triển khai hiệu quả, sức lan tỏa lớn, thu hút 1.298 doanh nghiệp, tổ chức đồng loạt 5.488 chương trình khuyến mại, giảm giá; 30 hệ thống phân phối lớn với hơn 2.000 địa điểm.

Riêng Saigon Co.op - hệ thống bán lẻ lớn, doanh nghiệp chủ lực trong công tác bình ổn thị trường của Thành phố, ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc vận hành chuỗi siêu thị Coopmart của Saigon Co.op cho biết, tính đến đầu tháng 8/2022, hệ thống siêu thị của Saigon Co.op đã tổ chức thực hiện liên tục hơn 14 chương trình khuyến mãi, mỗi chương trình kéo dài gần 2 tuần liên tục. Trong đó có 4 chương trình lớn, mỗi chương trình kéo dài 3 tuần và mỗi chương trình đếu có hơn 20.000 sản phẩm nhu yếu giảm giá đến 50%.

Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM cho biết, hiện nay, bên cạnh các giải pháp dài hạn như xây dựng các chuỗi cung ứng, vùng nguyên liệu, Sở Công Thương Thành phố còn tập trung hỗ trợ doanh nghiệp bình ổn thị trường trong công tác chuẩn bị nguồn hàng và cung ứng; đẩy mạnh kết nối cung cầu hàng hóa giữa TPHCM và các tỉnh, thành phố; qua đó tìm kiếm nguồn hàng chất lượng cao, giá cả hợp lý. Đến nay, Thành phố đã ký hợp tác thương mại với 22 tỉnh, thành phố, biên bản ghi nhớ được ký kết với giá trị thực hiện ước đạt bình quân 4.500 tỷ đồng/năm.

Theo đánh giá của Sở Công Thương, hoạt động thương mại dịch vụ tháng 8 trên địa bàn thành phố duy trì ổn định, nối tiếp đà phục hồi từ đầu năm, không biến động nhiều so với tháng trước. Tính chung 8 tháng đầu năm, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên địa bàn TPHCM ước đạt 746.578 tỷ đồng, tăng 23,2% so với cùng kỳ. Thành phố tiếp tục triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 tại các hệ thống phân phối và các cơ sở sản xuất kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp và tiểu thương tại các chợ chịu tác động của dịch bệnh, triển khai thực hiện hiệu quả các Chương trình Bình ổn thị trường năm 2022, tổ chức kết nối doanh nghiệp phân phối của Thành phố với nguồn hàng tại các địa phương nhằm đảm bảo cân đối cung - cầu các mặt hàng thiết yếu, ổn định thị trường.

Lê Anh

Top