TPHCM tuyên dương tập thể, cá nhân tăng cường và tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch

06/10/2021 4:05 PM

(Chinhphu.vn) - Sáng 6/10, TPHCM tổ chức lễ tuyên dương đoàn công tác tăng cường và tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Chủ tịch UBND Thành phố Phan Văn Mãi trao bằng khen cho các cá nhân, tập thể.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã tưởng niệm nhân viên y tế, lực lượng tuyến đầu đã hy sinh khi thực hiện nhiệm vụ công tác phòng, chống dịch; các cá nhân đã mất vì dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TPHCM.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi thay mặt lãnh đạo TPHCM trân trọng cảm ơn các tập thể, cá nhân đã tham gia cùng TPHCM phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian qua.

Theo Chủ tịch UBND Thành phố Phan Văn Mãi, cuộc chiến phòng, chống dịch COVID-19 ở TPHCM và các tỉnh phía nam đã trải qua những ngày tháng vô cùng căng thẳng và khốc liệt. Đặc biệt hơn 2 tháng qua, TPHCM đứng trước tình huống hết sức khó khăn, khi số ca bệnh và ca tử vong tăng cao, các bệnh viện trong tình trạng quá tải, toàn bộ y, bác sĩ, nhân viên y tế được huy động và làm việc ngày đêm mà chưa đáp ứng được nhu cầu chăm sóc và điều trị bệnh. Chia sẻ và đồng cảm với những khó khăn của Thành phố, các bộ, ngành Trung ương, các tỉnh, thành phố, các tổ chức tôn giáo đã khẩn trương và kịp thời chi viện nhân lực và phương tiện để giúp Thành phố kiềm chế dịch bệnh.

Chủ tịch UBND Thành phố Phan Văn Mãi cho biết, tính đến nay, TPHCM đã nhận được sự tăng cường của 6.599 cán bộ, nhân viên y tế từ 40 bệnh viện thuộc các bộ, ngành Trung ương và 37 Sở Y tế của các tỉnh, thành trên cả nước, trong đó có 1.251 bác sĩ, 2.813 điều dưỡng, 289 kỹ thuật viên và 160 nhân viên y tế tham gia công tác tại các bệnh viện dã chiến, bệnh viện điều trị COVID-19, bệnh viện hồi sức và tại các cơ sở cách ly ở quận, huyện. Bộ Quốc phòng cũng đã kịp thời bổ sung 1.434 y, bác sĩ để tham gia vận hành các trạm y tế lưu động trên địa bàn TP. Thủ Đức và các quận, huyện.

Để tăng cường cho công tác lấy mẫu xét nghiệm, tiêm vaccine phòng COVID-19 trên địa bàn, bên cạnh các lực lượng của Thành phố, còn có sự tham gia của 3.385 giảng viên, sinh viên từ các trường đại học, cao đẳng, cơ sở đào tạo chuyên ngành y thuộc bộ, ngành Trung ương. Đặc biệt, phải kể đến với lòng trân trọng sự đóng góp của các lực lượng tình nguyện viên đến từ các tôn giáo đã tận tâm tham gia hỗ trợ, chăm sóc, động viên bệnh nhân COVID-19 với tinh thần từ bi, bác ái của những tu sĩ, trong đó nhiều người tuổi đời còn rất trẻ nhưng không ngại dấn thân vào chốn hiểm nguy để góp phần xoa dịu nỗi đau và cứu mạng sống của đồng bào chúng ta.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi bày tỏ lòng trân quý, sự cảm kích và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến hơn 12.000 y, bác sĩ, nhân viên y tế và hơn 14.000 cán bộ, chiến sĩ, lực lượng vũ trang đã không ngại hiểm nguy và gian khó để kề vai sát cánh cùng Thành phố.

Người đứng đầu Chính quyền TPHCM cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các đấng sinh thành và người dân đã động viên, san sẻ, gánh vác trách nhiệm gia đình để các anh, chị, em lên đường đến với TPHCM và yên tâm công tác.

"Hơn hai tháng, các anh chị em đến với Thành phố trong đợt công tác đầy hy sinh mà không chút do dự. Có người phải xa con thơ, cha già mẹ yếu, thậm chí không thể về nhà vĩnh biệt người thân. Không kể ngày nắng hay mưa, các anh chị em mặc kín đồ bảo hộ, luôn bên cạnh bệnh nhân, nhiều lúc ăn không kịp no, ngủ không tròn giấc", Chủ tịch Phan Văn Mãi Mãi xúc động bày tỏ.

Theo Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi, đến hôm nay, tình hình dịch bệnh tại TPHCM bước đầu được kiểm soát, tạo điều kiện từng bước mở lại các hoạt động để ổn định xã hội, khôi phục và phát triển kinh tế. Những ngày gần đây, phần nào Thành phố đang lấy lại sức sống và nhịp đập trái tim của một cơ thể đang hồi sinh. Thành quả đó có được là nhờ sự chỉ đạo của Trung ương, của Thành phố, của ý thức và sự kiên trì của mọi tầng lớp nhân dân và đặc biệt là sự đóng góp to lớn của các lực lượng chi viện từ mọi miền đất nước.

“Thời gian tới, dịch bệnh có thể sẽ còn những diễn biến phức tạp, khó lường, những khó khăn và thách thức chưa phải đã hết. Nhưng chúng tôi vững tin rằng khi có sự chung sức, chung lòng và sự đoàn kết toàn dân tộc, chúng ta sẽ vượt khó khăn, chiến thắng đại dịch và sớm trở lại cuộc sống bình thường mới, với nỗ lực và quyết tâm tiếp tục xây dựng thành phố tươi đẹp, văn minh, nghĩa tình, xứng tầm với vị thế của mình,” Chủ tịch UBND Thành phố Phan Văn Mãi cho biết.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Thành ủy, UBND TPHCM đã trao tặng Bằng khen cho 43 tập thể; Huy hiệu TPHCM cho 100 cá nhân.

Theo hochiminhcity.gov.vn

Top